Đường dẫn truy cập

Người biểu tình tiếp tục đòi Tổng Thống Mubarak từ chức


Người biểu tình chống chính phủ đọc báo phía trước một chiếc xe bọc thép ở Quảng trường Tahir ở thủ đô Cairo, ngày 2/2/2011
Người biểu tình chống chính phủ đọc báo phía trước một chiếc xe bọc thép ở Quảng trường Tahir ở thủ đô Cairo, ngày 2/2/2011

Những người biểu tình tại Ai Cập tiếp tục kêu gọi Tổng Thống Hosni Mubarak từ chức, giữa lúc quân đội Ai Cập kêu gọi đám đông hãy trở về với các sinh hoạt bình thường.

Hàng trăm người biểu tình vẫn có mặt tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, nơi vào ngày hôm trước đã có khoảng 250.000 người tụ tập để đòi ông Mubarak từ chức.

Nhà lãnh đạo Ai Cập đêm hôm qua loan báo ông sẽ không ra tái tranh cử vào tháng 9 năm nay, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phục vụ cho hết nhiệm kỳ Tổng Thống của ông.

Ngày hôm nay, quân đội Ai Cập đã ra thông báo trên đài truyền hình, nói rằng thông điệp của những người biểu tình đã được lắng nghe, và những đòi hỏi của họ đã được mọi người biết đến.

Mặt khác, hàng trăm người cũng tuần hành tại thủ đô của Ai Cập, để ủng hộ Tổng Thống Mubarak.

Lên tiếng trên đài truyền hình nhà nước, nhà lãnh đạo lâu năm của Ai Cập cam kết sẽ dùng thời gian còn lại trong nhiệm kỳ của ông để “chuyển lại quyền hành một cách ôn hòa.”

Một số hình ảnh về biểu tình ở Ai Cập

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG