Đường dẫn truy cập

Tổng thống Yemen sẽ không ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa


Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nói sẽ không tìm cách nắm quyền thêm khi nhiệm kỳ hiện thời kết thúc vào năm 2013, và sẽ không trao quyền cho con trai
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nói sẽ không tìm cách nắm quyền thêm khi nhiệm kỳ hiện thời kết thúc vào năm 2013, và sẽ không trao quyền cho con trai

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh thông báo ông sẽ không ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa, trong khi các nhóm đối lập chuẩn bị tổ chức các cuộc biểu tình mới nhằm chấm dứt việc nắm quyền kéo dài hàng thập kỷ qua của ông.

Phát biểu tại quốc hội ngày hôm nay, ông Saleh nói ông sẽ không tìm cách nắm quyền tổng thống thêm khi nhiệm kỳ hiện thời kết thúc vào năm 2013, và ông cũng sẽ không trao quyền cho con trai.

Các nhóm đối lập đã lên tiếng kêu gọi tiến hành các cuộc biểu tình mang tên ‘ngày thịnh nộ’, tiếp tục các cuộc tuần hành mà các nhà hoạt động cho biết lấy cảm hứng từ các cuộc biểu tình ở Tunisia và Ai Cập.

Trong bài phát biểu hôm nay, ông Saleh kêu gọi chấm dứt tất cả các cuộc biểu tình đã được hoạch định.

Ông Saleh cũng nói các nhà lập pháp ngưng kế hoạch sửa đổi hiến pháp, theo đó cho phép ông tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Tuần trước, ít nhất 10.000 người biểu tình đã tụ tập tại Đại học Sana’a và khoảng 6.000 người khác tại thủ đô tuần hành chống chính phủ.

Ông Saleh đã nắm quyền hơn 30 năm qua. Ông đã đề xuất tăng lương cho các công nhân và binh sĩ sau khi xảy ra các cuộc biểu tình.

Ông cũng ra lệnh cắt giảm thuế thu nhập xuống còn một nửa và yêu cầu chính phủ thiết lập các biện pháp kiểm soát giá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG