Đường dẫn truy cập

Giới chức y tế Ai Cập: Ông Mubarak suy nhược, không chịu ăn


Nếu bị xét là có tội, ông Mubarak có thể lãnh án tử hình
Nếu bị xét là có tội, ông Mubarak có thể lãnh án tử hình

Các giới chức y tế Ai Cập nói rằng tổng thống bị lật đổ của nước này, ông Hosni Mubarak, đang suy nhược và không chịu ăn – làm gia tăng những lời đồn đoán rằng ông sẽ bị đưa ra xét xử vào tuần tới vì bị cáo buộc có liên quan tới vụ giết hại những người biểu tình chống chính phủ.

Bác sĩ chính của ông Mubarak, Assem Azzam, ngày hôm qua nói rằng cựu tổng thống bị trầm cảm nặng.

Ông Azzam cũng cho biết các giới chức y tế sẽ cân nhắc khả năng truyền thức ăn cho ông nếu tình trạng của ông xấu đi.

Người đứng đầu bệnh viện ở khu nghỉ mát Sham el Sheik ở Hồng Hải, nơi ông Mubarak đang được điều trị, nói với hãng thông tấn Ai Cập MENA rằng ông đã sụt cân và đang 'ốm yếu và suy nhược nặng'.

Cựu tổng thống 83 tuổi này đã bị lật đổ hồi tháng 2 sau một cuộc nổi dậy được nhiều người biết đến, vốn đã làm rung chuyển thế giới Ả Rập.

Theo dự kiến, ông Mubarak sẽ ra tòa vào ngày 3 tháng 8 tuần tới về tội tham nhũng, và ra lệnh giết những người biểu tình chống chính phủ trong cuộc cách mạng kéo dài 18 ngày lật đổ ông.

Gần 900 người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy này.

Nếu bị xét là có tội, ông Mubarak có thể lãnh án tử hình.

Bất kỳ sự trì hoãn nào đối với phiên xử ông có phần chắc sẽ càng làm gia tăng căng thẳng giữa hội đồng quân nhân cầm quyền Ai Cập và những người biểu tình đã hết kiên nhẫn vì tốc độ thay đổi.

Những lời đồn đoán về sức khỏe của ông Mubarak đã được lan truyền rộng rãi. Những người chỉ trích nghi ngờ rằng những lời đồn này là nhằm tránh cho ông khỏi bị đưa ra xét xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG