Đường dẫn truy cập

Những vụ tấn công gây chết người xảy ra ở bán đảo Sinai của Ai Cập


Vụ nổ tại một trạm khí đốt ở Bán đảo Sinai, Ai Cập (ảnh tư liệu ngày 5 tháng 2, 2011)
Vụ nổ tại một trạm khí đốt ở Bán đảo Sinai, Ai Cập (ảnh tư liệu ngày 5 tháng 2, 2011)

Các giới chức Ai Cập cho hay những kẻ có súng tấn công một đường ống từng dùng để cung ứng khí đốt cho Israel. Đây là vụ tấn công thứ 5 vào đường ống này trong vùng Sinai kể từ tháng 2.

Bản tin của truyền thông nhà nước cho biết những tay súng bịt mặt hôm nay bắn súng phóng lựu vào trạm khí đốt al Shulaq. Tin nói rằng đường ống bị đánh trúng nhưng đường ống không có khí đốt và đã không vận hành từ lâu.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi ít nhất 4 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ giữa một nhóm vũ trang và các lực lượng an ninh ở vùng Sinai.

Các giới chức Ai Cập nói rằng rối loạn bùng ra hôm qua khi hơn 100 tay súng lái xe vào thị trấn el-Arish và tìm cách chiếm một trạm cảnh sát.

Tin của truyền thông nhà nước nói rằng một sĩ quan quân đội và 3 thường dân thiệt mạng trong vụ này và có ít nhất 19 người khác bị thương. Bản tin cho biết lực lượng an ninh đã bắt 4 nghi can.

Giới hữu trách chưa xác định lai lịch của những kẻ tấn công nhưng những người mục kích cho biết trong số đó có một số người vẫy cờ mang các khẩu hiệu Hồi giáo trong lúc bắn súng chỉ thiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG