Đường dẫn truy cập

Quốc tế phản đối việc tấn công các nhà báo tại Ai Cập


Phóng viên của các hãng tin nói họ bị tấn công, máy móc bị đập vỡ hoặc bị tịch thu khi tường trình về cuộc biểu tình
Phóng viên của các hãng tin nói họ bị tấn công, máy móc bị đập vỡ hoặc bị tịch thu khi tường trình về cuộc biểu tình

Chính phủ Bỉ yêu cầu nhà cầm quyền Ai Cập trả tự do cho một nhà báo Bỉ bị bắt và bị đánh khi làm phóng sự về cuộc nổi dậy trên đường phố Cairo.

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Steven Vanackere kêu gọi trả tự do tức khắc cho ông Serge Dumont bị bắt hôm thứ Tư sau khi bị những người mặc thường phục hành hung.

Phóng viên của CNN, Al-Jazeera và nhiều hãng tin khác cũng nói họ bị tấn công, máy móc bị đập vỡ hoặc bị tịch thu khi tường trình về những hỗn loạn.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley lên án những vụ tấn công các nhà báo và những người biểu tình ôn hòa ngày thứ Tư. Ông nói việc sử dụng bạo lực để đe dọa dân chúng Ai Cập cần phải chấm dứt.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới gọi những vụ tấn công này gây sốc cho mọi người. Ông Jean Francois Juilliard, Tổng Thư Ký của tổ chức nói hình như những cuộc tấn công này là những hành vi trả thù để làm các nhà báo im tiếng.

Ông Mohamed Abdel Dayem, một phát ngôn viên của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, đổ lỗi cho chính phủ Ai Cập về những cuộc tấn công các nhà báo do những toán thân chính phủ thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG