Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Ai Cập cố gắng phục hồi sinh hoạt bình thường


Nhiều thân chủ đã xếp hàng để rút tiền ở Ai Cập
Nhiều thân chủ đã xếp hàng để rút tiền ở Ai Cập

Chính phủ Ai Cập đã tìm cách phục hồi sinh hoạt bình thường tại Cairo sau gần 2 tuần lễ dân chúng biểu tình chống đối chính phủ, bằng cách mở cửa lại các ngân hàng và khuyến khích người dân hãy trở lại làm việc.

Giới hữu trách mở lại một số chi nhánh ngân hàng tại thủ đô Cairo hôm nay, lần đầu tiên trong một tuần lễ, nhiều thân chủ đã xếp hàng để rút tiền. Tuy nhiên, nhà nước ra lệnh cho các ngân hàng phải giới hạn số tiền rút ra, đồng thời hạn chế giờ hoạt động của các ngân hàng.

Giao thông cũng đã trở lại trên các đường phố ở trung tâm Cairo hôm Chủ Nhật, giữa lúc Ai Cập khởi sự một tuần làm việc mới.

Các giới chức tài chính đã dự định mở lại thị trường chứng khoán của Ai Cập hôm thứ Hai, tuy nhiên hôm qua họ thay đổi ý kiến, và chưa cho biết bao giờ sẽ làm điều này.

Thị trường chứng khoán Ai Cập suy sụp hồi cuối tháng trước, giữa lúc các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng nổ trên khắp nước, giá trị chứng khoán mất 12 tỉ trong hai ngày giao dịch, trước khi giới hữu trách quyết định đóng cửa thị trường.

Bộ trưởng Tài chánh Samir Radwan nhận định Ai Cập đang lâm vào tình hình khó khăn tài chính “nghiêm trọng” vì những bất ổn chính trị đã làm tê liệt nền kinh tế và khiến du khách nước ngoài rời Ai Cập, trong khi họ là một nguồn ngoại tệ chủ yếu cho nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG