Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình Ai Cập đổ về Quảng trường Tahrir


Người biểu tình tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, ngày 22/11/2011. Đề nghị từ chức của cánh lãnh đạo dân sự Ai Cập dường như chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc biểu tình ngày càng lan rộng
Người biểu tình tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, ngày 22/11/2011. Đề nghị từ chức của cánh lãnh đạo dân sự Ai Cập dường như chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc biểu tình ngày càng lan rộng

Hàng ngàn người Ai Cập đã đổ về Quảng trưởng Tahrir ở Cairo hôm nay để tham gia cuộc biểu tình mà những người tổ chức gọi là ‘cuộc tuần hành 1 triệu người’.

Những người biểu tình đòi giới cầm quyền quân nhân của nước này trao quyền cho chính phủ dân sự.

Trong khi các đám đông tràn vào quảng trường, thống chế Ai Cập Mohamed Tantawi tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết khủng hoảng với các nhà lãnh đạo chính trị.

Đây là vòng đàm phán khẩn cấp nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ tiếp theo giữa lực lượng an ninh và người biểu tình.

Truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết ông Tantawi sẽ phát triển trước người dân toàn quốc cuối ngày hôm nay.

Các đoạn băng truyền hình từ quảng trường cho thấy người biểu tình vẫy những lá cờ Ai Cập khổ lớn và hô vang các khẩu hiệu.

Một số người biểu tình mang theo một quan tài được cho là đựng thi thể của một người biểu tình bị giết chết trong cuộc tụ tập trước đó.

Bộ Y tế Ai Cập cho biết ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ngày càng trở nên khốc liệt giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, trong đó có 3 người chết sớm hôm nay tại thành phố cảng ở Biển Đỏ là Ismailiya.

Các cuộc biểu tình này dự kiến sẽ có quy mô lớn nhất kể từ khi hàng trăm nghìn người Ai Cập đổ ra đường phố hồi tháng Hai để buộc cựu Tổng thống Hosni Mubarak phải từ bỏ quyền lực, trong một cuộc cách mạng làm rúng động thế giới Ả Rập.

Các cuộc biểu tình diễn ra trước các cuộc bầu cử quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 28/11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG