Đường dẫn truy cập

Ebola: Trọng tâm của hội nghị an ninh y tế toàn cầu tại Washington


Tổng thống Obama bắt tay chủ tịch Ủy ban Liên minh Phi châu Nkosazana Dlamini Zuma sau khi nói về dịch Ebola tại phiên hop Liên hiệp quốc, 25/9/14
Tổng thống Obama bắt tay chủ tịch Ủy ban Liên minh Phi châu Nkosazana Dlamini Zuma sau khi nói về dịch Ebola tại phiên hop Liên hiệp quốc, 25/9/14

Dịch bệnh Ebola được trông đợi sẽ nằm cao trên nghị trình khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chủ trì hội nghị với 44 quốc gia tham dự ở Washington hôm nay, thứ Sáu, về an ninh y tế toàn cầu.

Hội nghị Thượng đỉnh này diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Obama kêu gọi sự góp sức nhiều hơn nữa của quốc tế trong một cuộc họp đặc biệt của Liên hiệp quốc về cuộc khủng hoảng Ebola.

Tổng thống Obama nói: "Mọi người phải hành động tích cực hơn. Các tổ chức quốc tế cần phải hành động nhanh hơn và phải cắt đi những rào cản thủ tục, và phải huy động các đối tác tại chỗ nếu có thể.”

Phó điều phối viên của Liên hiệp quốc đặc trách chống dịch bệnh Ebola, ông Tony Banbury, hôm thứ Năm nói rằng cơ quan của ông đang “chạy với tốc độ ánh sáng” để đối phó với những thách thức của dịch bệnh Ebola, đặc biệt là tại khu vực tây Phị bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ông banbury nói: "Phái bộ UNMIR của Liên hiệp quốc nhận được 2 triệu bộ thiết bị bảo hộ cá nhân, gọi tắt là PPE. Chúng tôi đang đưa 470 xe tải đến khu vực. Chúng tôi có năm máy bay trực thăng đang trên đường đến đó, và có khả năng chúng tôi sẽ có được 18 máy bay. Chúng tôi đang đưa các máy bay đến khu vực.”

Tại Liberia, công nhân xây dựng đang khẩn trương hoàn thành một trung tâm trị liệu cách ly 200 giường, nơi mà một vụ trì hoãn công việc xây dựng đã khiến cho tình hình trở nên cấp thiết.

Ông Sam Bokokole, một quản đốc xây dựng ở Liberia nói: “Đã xảy ra những vụ gây ra lo ngại ở đây. Một ai đó chết vì bị Ebola và xác của bệnh nhân vương vãi trong khu vực của chúng tôi, nơi chúng tôi đang làm việc. Do đó các nhân viên phải đến để di chuyển xác đó đi. Chúng tôi phải tăng nhanh các công việc ở đây bởi vì đang có rất nhiều ca bệnh trong các cộng đồng ở đây.”

Nhà quản lý này nói ông hy vọng công việc xây dựng bệnh viện chữa Ebola sẽ hoàn thành trong hai tuần.

Virút Ebola đã lây nhiễm cho hơn 5.600 người và đã giết chết hơn 2.800 người ở Tây Phi trong năm nay, đa số ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG