Đường dẫn truy cập

Dự báo: Hàng trăm ngàn người sẽ nhiễm Ebola nếu không nỗ lực ngăn chặn


Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng đến tháng 1 năm sau một số lượng từ 500.000 cho tới 1,4 triệu người ở Tây Phi có thể bị nhiễm Ebola trừ khi dịch bệnh được kiểm soát.

Dự báo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dựa trên một mô hình giả định rằng những ca nhiễm bệnh sẽ tăng gấp đôi mỗi vài tuần ở Liberia và Sierra Leone, và rằng số ca nhiễm bệnh hiện do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo là thấp hơn nhiều so với thực tế.

CDC cho biết con số dự báo cao hơn "rất khó xảy ra" một khi những nỗ lực mới chống Ebola được thực thi, bao gồm gia tăng các trung tâm điều trị và cam kết của Mỹ gửi 3.000 binh sĩ đến khu vực bị ảnh hưởng.

CDC cho biết dịch bệnh có thể được kiểm soát nếu 70 phần trăm bệnh nhân được đưa vào những cơ sở nơi nguy cơ truyền nhiễm được giảm thiểu.

Chuyên san y học New England Journal of Medicine hôm thứ Ba công bố báo cáo của Nhóm Ứng phó Ebola của WHO cảnh báo rằng số lượng người bị nhiễm Ebola có thể tăng với tốc độ "bùng nổ" - vượt quá 20.000 người đến trước tháng 11 - trừ khi nhanh chóng thực hiện nhiều biện pháp hơn để kiểm soát dịch bệnh.

Hiện tại không có thuốc chữa hoặc thuốc chủng ngừa Ebola. Dịch bệnh này đã lây nhiễm hơn 5.600 và làm hơn 2.800 người thiệt mạng ở Tây Phi trong năm nay, chủ yếu là ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG