Đường dẫn truy cập

Đức hủy lễ hội beer Oktoberfest năm thứ hai liên tiếp vì Covid


Lễ hội Oktoberfest tại Đức.
Lễ hội Oktoberfest tại Đức.

Các giới chức bang Bavaria ngày 3/5 hủy lễ hội Oktoberfest trong hai năm liên tiếp do quan ngại về việc COVID-19 lây lan, nói rằng có quá nhiều nguy cơ nếu tổ chức lễ hội-vốn mang du khách trên toàn thế giới đến tham dự lễ hội-trong đại dịch toàn cầu.

Thống đốc bang Bavaria Markus Soeder nói với một “tâm trạng nặng trĩu” họ phải quyết định hủy bỏ lễ hội khiến bang này nổi tiếng khắp thế giới, nhưng với con số lây nhiễm virus corona vẫn còn cao và các bệnh viện Đức phải chật vật đối phó thì phải làm việc này.

“Oktoberfest sẽ được tổ chức trở lại, và sẽ lại vĩ đại,” ông hứa.

Đức đang ở giữa lệnh phong tỏa vì virus corona bao gồm lệnh cấm tụ tập đông đảo, với tỉ lệ lây nhiễm là 146,9 ca lây nhiễm mới hàng tuần trên 100.000 cư dân

Bavaria dưới mức trung bình toàn quốc một ít với 145,4/100.000 người lây nhiễm một tuần, theo như Viện Robert Koch, trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Đức.

Oktoberfest thường thu hút khoảng 6 triệu du khách trên toàn thế giới và dự trù diễn ra từ ngày 18/9 đến 3/10.

Việc phối hợp các lều khổng lồ đầy người với việc tiêu thụ một số lượng lớn rượu, và khả năng các loại biến thể từ trong nước và nước ngoài đem vào, khiến cho việc tiến hành lễ hội là đặc biệt nguy hiểm, ông Soeder nói.

Sau khi Oktoberfest được hủy bỏ hồi năm ngoái, khoảng 50 phòng uống bia và những cơ sở khác tại thành phố phía nam nước Đức tổ chức những bữa tiệc nhỏ theo những hướng dẫn chặt chẽ về virus corona. Thị trưởng Dieter Reiter nói hy vọng là sẽ có thể có được những vườn uống bia ngoài trời và những sân lộ thiên được mở theo một số hạn chế nào đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG