Đường dẫn truy cập

Đức bắt một người Anh bị tình nghi làm gián điệp cho Nga


Tòa đại sứ Anh ở Berlin, Đức.
Tòa đại sứ Anh ở Berlin, Đức.

Cảnh sát Đức bắt giam một người đàn ông Anh làm việc tại đại sứ quán Anh ở Berlin vì tình nghi chuyển tài liệu cho cơ quan tình báo Nga để lấy tiền, Reuters dẫn lời các công tố viên cho biết hôm 11/8.

Các công tố viên Đức nói rằng căn hộ và nơi làm việc của người đàn ông này, được xác định danh tính là David S., đã bị khám xét và ông sẽ bị đưa ra trước thẩm phán điều tra vào cuối ngày 11/8.

Cảnh sát Anh cho biết người đàn ông này 57 tuổi.

Lãnh đạo văn phòng công tố liên bang Đức cho biết trong một thông cáo: “Ít nhất một lần, ông ấy đã chuyển các tài liệu có được trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình cho đại diện của cơ quan tình báo Nga”.

“Bị cáo nhận tiền mặt với số tiền chưa xác định để đổi lấy việc ông ta tuồn thông tin”, thông cáo cho biết thêm.

Đại sứ quán Anh tại Berlin tọa lạc gần Cổng Brandenburg mang tính biểu tượng của Đức và cách đại sứ quán Nga trên đại lộ Unter den Linden một đoạn ngắn 250 mét.

Vào tháng 5, Anh đặt ra kế hoạch trấn áp các hoạt động thù địch của các quốc gia nước ngoài, đưa ra một dự luật nhằm trao thẩm quyền mới cho các cơ quan an ninh và cơ quan thực thi để đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng.

Người đàn ông bị bắt hôm 10/8 tại Potsdam, ngay ngoại ô Berlin. Các công tố viên cho biết người đàn ông này là người bản địa làm việc cho đại sứ quán Anh cho đến khi bị bắt, đây là kết quả của một cuộc điều tra chung của chính quyền Đức và Anh.

Cảnh sát Anh cho biết trong một tuyên bố rằng người đàn ông này đã bị bắt vì tình nghi phạm tội liên quan đến “hoạt động của Đặc vụ Tình báo”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG