Đường dẫn truy cập

Đoàn Thị Hương bị bắt như thế nào?


Đoàn Thị Hương (giữa) bị giải đến tòa án ở Malaysia.
Đoàn Thị Hương (giữa) bị giải đến tòa án ở Malaysia.

Đoàn Thị Hương, một trong hai nghi phạm bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị cảnh sát bắt ngay trong xe Uber hai ngày sau khi xảy ra vụ giết người, nhân chứng cảnh sát cho Tòa án tối cao Malaysia biết hôm 16/11, nhưng không giải thích được lý do vì sao cô lại quay trở lại phi trường Kuala Lumpur, hiện trường xảy ra vụ án mạng, quá sớm như vậy.

“Vào ngày 15/2/2017, tôi nhận được thông tin người phụ nữ Việt Nam bị tình nghi tham gia vào vụ giết người đã được đưa đến đồn cảnh sát sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Sau khi nhận được thông tin, tôi đã đi đến sân bay cùng với bốn nhân viên để bắt cô ấy”, Malaymail Online dẫn lời cảnh sát trưởng của Phòng Cảnh sát Sepang, ông Husny Hussein, cho biết.

“Tôi được thông báo rằng cảnh sát đã bắt người phụ nữ này khi cô đang ở trong một chiếc xe Uber mà không có tài xế trên xe. Họ (cảnh sát sân bay Kuala Lumpur) đã giải cô ấy về đồn để thẩm vấn”.

Cảnh sát trưởng Hussein cho biết thêm rằng nhân viên của ông đã giải Đoàn Thị Hương đến trụ sở cảnh sát Sepang.

“Tôi nhìn thấy người phụ nữ và đối chiếu (với những hình ảnh từ camera ở sân bay). Cô ấy có cùng khuôn mặt và cơ thể với người phụ nữ trong camera. Sau đó, tôi tiến hành thủ tục bắt giữ và tịch thu một túi Dior màu xanh, trắng và đôi giày của cô ấy. Sau khi viết báo cáo, tôi trao cô ấy cho nhân viên điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz lúc 6 giờ chiều,” ông Hussein nói.

Khi được luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam, hỏi cảnh sát Hussein có biết lý do vì sao Đoàn Thị Hương quay trở lại hiện trường vụ án quá sớm như vậy, thì ông Hussein không đưa ra được câu trả lời.

“Tôi muốn hỏi ông rằng có phải cô ấy đã đến để gặp ‘ông Y’ và thực hiện một đoạn video ‘prank’ (trò chơi khăm trên truyền hình thực tế ) khác?”, luật sư Hisyam hỏi.

“Tôi không biết”, cảnh sát Hussein nói.

“Cô ấy không thể tìm thấy ‘ông Y’ ở bất cứ đâu tại sân bay ngày hôm đó (15/2) và thậm chí không liên lạc được với ông ấy, nên cô ấy phải rời khỏi sân bay và trở về khách sạn Sky Star?”, luật sư Hisyam hỏi tiếp.

“Tôi không biết”, ông Hussein trả lời.

Cảnh sát Malaysia xác định ông Y tên thật là Ri Ji Hyon, công dânTriều Tiên và là một trong 4 nghi phạm còn lại đang bị truy não liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Cảnh sát trưởng Hussein đã ra làm chứng trong phiên tòa xét xử cô Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, và một phụ nữ Indonesia, Siti Aisyah, 25 tuổi vào phiên xét tòa ngày 16/11. Cả hai bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam (tên trên hộ chiếu là Kim Chol), 45 tuổi, tại phi trường Kuala Lumpur vào sáng ngày 13/2 bằng cách bôi chất cực độc VX, một độc tố nằm trong danh sách cấm của Liên Hiệp Quốc, lên mặt ông.

Phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 27/11.

Malaysia tiết lộ chi tiết vụ bắt Đoàn Thị Hương
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:35 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG