Đường dẫn truy cập

Chuyên gia: Tìm thấy VX trên áo Đoàn Thị Hương, Aisyah


Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tiếp tục ra tòa về vụ Kim Jong Nam bị giết
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tiếp tục ra tòa về vụ Kim Jong Nam bị giết

Một chuyên gia nói với tòa án Malaysia hôm 5/10 rằng có dấu vết về chất độc thần kinh chết người trên áo của hai phụ nữ bị cáo buộc đã thực hiện vụ ám sát gây rúng động, giết chết người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt, và Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia, bị buộc tội giết ông Kim Jong Nam bằng cách bôi chất VX vào mặt ông tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Raja Subramaniam, chuyên gia về vũ khí hóa học của chính phủ Malaysia, nói phân tích của ông cho thấy dấu vết của VX, tiền chất của nó và các chất phân rã trên ống tay áo phông của Hương, và các chất phân rã của VX trên áo sơ mi không tay của Siti Aisyah.

Trả lời câu hỏi của bên công tố, Raja xác nhận có thể dùng lòng bàn tay trần để bôi chất VX và nhiều khả năng không nguy hiểm cho người bôi nếu kịp thời rửa tay.

Ông Raja nói ở những chỗ ít nhạy cảm nhất, như lòng bàn tay, nơi mà có nhiều mô và mỡ cản trở việc ngấm hóa chất, người ta có tới 15 phút để rửa trôi chất độc thần kinh VX bằng nước.

Hương và Aisyah đều không nhận tội. Họ nói họ tưởng rằng đã tham gia một trò đùa trong một chương trình truyền hình thực tế.

Nếu bị kết án, hai phụ nữ này sẽ phải đối mặt với án tử hình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG