Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin bác bỏ tin có đến 700.000 người đã chạy khỏi nước Nga


Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov
Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov

Điện Kremlin hôm 6/10 đã bác bỏ thông tin rằng 700.000 người Nga đã trốn khỏi đất nước kể từ khi Moscow tuyên bố lệnh động viên để triệu tập hàng trăm nghìn người đi chiến đấu ở Ukraine.

Trong một cuộc họp báo, phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông không có con số chính xác về số người đã rời khỏi đất nước kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ‘động viên một phần’ vào ngày 21/9.

“Tôi không nghĩ những con số này nên được xem xét nghiêm túc,” ông Peskov nói khi được hỏi về một số tin tức trên truyền thông Nga rằng có tới 700.000 người dân Nga có thể đã bỏ chạy khỏi đất nước.

“Tôi không có số liệu chính xác, nhưng tất nhiên chúng khác xa với những gì được nêu”.

Hàng chục nghìn người Nga, chủ yếu là đàn ông trong tuổi quân dịch, đã chạy trốn khỏi đất nước để tránh bị gọi vào quân ngũ đi chiến đấu ở Ukraine. Kazakhstan, Gruzia và Mông Cổ - đều có biên giới trên bộ với Nga - cho biết số người Nga vượt biên đã tăng vọt sau tuyên bố của ông Putin.

Nhưng để có được số liệu chính xác về bao nhiêu người đã ra đi luôn là việc phức tạp.

Nỗ lực huy động quân của ông Putin đã trở thành một trong những động thái không được lòng dân nhất của Moscow kể từ khi cuộc chiến mà Nga gọi là ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ nổ ra hồi tháng 2. Nó làm bùng phát các cuộc biểu tình ở các thành phố và các vùng trên khắp đất nước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG