Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe gần Baghdad, 11 người chết


Hiện trường vụ đánh bom xe gần một ngôi chợ đông đúc ở đông bắc Baghdad, Iraq, 12/7/2016.
Hiện trường vụ đánh bom xe gần một ngôi chợ đông đúc ở đông bắc Baghdad, Iraq, 12/7/2016.

Một kẻ tấn công tự sát cho nổ bom xe gần một ngôi chợ ngoài trời đông đúc ở đông bắc Baghdad sáng thứ Ba, làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 32 người bị thương tại một khu vực có đa số cư dân là người Hồi giáo Shia.

Kẻ tấn công lái chiếc xe tải nhỏ chất đầy bom và cho nổ vào giờ cao điểm tại khu chợ rau quả ở quận al-Rashidiya. Cảnh sát buộc phải chặn nhiều con đường chính quanh Baghdad sau vụ tấn công.

Chưa có phe nhóm nào tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom xảy ra hôm thứ Hai, nhưng vụ này tương tự như những vụ tấn công mà nhóm Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện ở các thị trấn quanh đó trong những ngày gần đây.

Đánh bom xe gần Baghdad, 11 người chết
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:50 0:00

Trong hai vụ tấn công khác hồi tuần trước, Nhà nước Hồi giáo, còn gọi tắt là ISIS, đã giết hại hơn 300 người bằng các cuộc tấn công tự sát sử dụng xe bom. Trong vụ tấn công thứ nhất, một chiếc xe tải phát nổ tại một khu thương mại sầm uất ở Karada, một khu vực khác ở Baghdad có đông người Shia. 292 người chết trong vụ đánh bom này. Đó được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi Mỹ tiến quân vào nước này năm 2003. Trong vụ tấn công thứ hai xảy ra hôm thứ Năm tuần trước, 37 người thiệt mạng tại một đền thờ ở bắc Baghdad.

Các vụ tấn công của ISIS đã diễn ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hồi đầu tuần này hứa sẽ phái thêm 560 binh sĩ Mỹ nữa đến Iraq để giúp nước này chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Bộ trưởng Carter nói các lực lượng mới của Mỹ được phái đi sẽ đến Iraq trong vòng vài tuần tới, và chủ yếu sẽ làm công việc di dời một căn cứ không quân trước đó bị ISIS chiếm đến một khu vực mới để phục vụ cho trận chiến tái chiếm Mosul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG