Đường dẫn truy cập

Dân Trung Quốc tích trữ thực phẩm sau khuyến cáo ‘phòng hờ’ của chính phủ


Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine COVID-19 tại Bắc Kinh, ngày 29/10/2021.
Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine COVID-19 tại Bắc Kinh, ngày 29/10/2021.

Dân chúng ở Bắc Kinh hôm 3/11 đổ xô đi mua bắp cải, gạo và bột mì cho mùa đông sắp tới, sau khi chính phủ kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa căn bản phòng hờ trường hợp khẩn cấp.

Bộ Thương mại ngày 1/11 công bố một thông báo khuyến khích nhà chức trách làm tốt để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực và giá cả ổn định trước mùa đông, tiếp theo đợt tăng giá rau củ quả và COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên khuyến cáo của Bộ kêu gọi các hộ gia đình cũng nên tồn trữ các mặt hàng căn bản hàng ngày trong trường hợp khẩn cấp đã gây hoang mang cho công chúng, khiến một số người đổ xô đến các siêu thị mua thêm dầu ăn và gạo.

Nội các Trung Quốc vào cuối ngày 3/11 hứa sẽ đảm bảo nguồn cung cấp các vật phẩm cần thiết hàng ngày, trong đó có thịt và rau cũng như ổn định giá cả, truyền thông nhà nước loan tin.

Sau gần 3 tháng, Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm trong cộng đồng cao nhất hôm 3/11, gồm 9 ca nhiễm mới tại Bắc Kinh, tức mức tăng cao nhất trong một ngày tại thủ đô trong năm nay.

Nhà chức trách Trung Quốc thường đáp ứng với các ca COVID-19 bằng cách phong tỏa hoàn toàn các cộng đồng nơi COVID bùng phát, hạn chế đi lại ra-vào các khu vực bị ảnh hưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG