Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ được đưa đón miễn phí đi tiêm chủng COVID


Tổng thống Joe Biden thăm một địa điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Alexandria, Virginia.
Tổng thống Joe Biden thăm một địa điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Alexandria, Virginia.

Tòa Bạch Ốc ngày 11/5 loan báo một loạt các bước nhằm đẩy mạnh tỉ lệ tiêm chủng COVID-19 tại Mỹ, trong đó có việc hợp tác với dịch vụ xe Uber và Lyft trong lúc tìm cách đạt thời hạn tái mở cửa toàn quốc vào ngày 4/7.

Nỗ lực mới nhất cũng bao gồm mở các địa điểm tiêm chủng tại các trường cao đẳng cộng đồng, Tòa Bạch Ốc nói trong một tuyên bố.

Sáng kiến mới được đưa ra trong lúc mức cầu vaccine giảm một cách đáng kể, buộc chính quyền phải tìm cách động viên mọi người đi tiêm chủng.

“Hôm nay, Tổng thống sẽ nhấn mạnh đến một nỗ lực của công ty Uber và Lyft đưa đón miễn phí người dân đi tiêm chủng,” tuyên bố của Bạch Cung cho biết.

Tổng thống Joe Biden đặt mục tiêu có được 70% người Mỹ trưởng thành được tiêm chủng trước ngày 4/7 để nước Mỹ có thể an toàn kỷ niệm Lễ Độc lập với những cuộc tụ tập nhỏ.

Tính đến ngày 10/5, 46% người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Uber cuối năm ngoái gửi thỉnh nguyện thư tới đội ngũ của Tổng thống Biden đề nghị hỗ trợ trong công tác chủng ngừa.

Kế hoạch đưa đón miễn phí cho dân đi tiêm chủng được xây dựng trên chương trình mà Uber và Lyft đã phát động từ cuối năm ngoái, phối hợp dịch vụ công cộng với lợi ích cá nhân, giữa lúc hai công ty này tìm cách đưa tài xế và khách hàng trở lại đường phố.

Uber đề nghị 10 triệu đô la tự tài trợ để đưa đón dân đi tiêm chủng miễn phí hay với giá hạ. Lyft nói sẽ cung cấp không giới hạn các chuyến đưa đón miễn phí tới địa điểm tiêm chủng mà chi phí đưa đón được trả nhờ đối tác với những công ty bảo trợ.

Các chương trình này nhắm vào những cộng đồng bị thiệt thòi không có bảo hiểm sức khỏe và phương tiện di chuyển, trong khi chương trình đưa đón dưới đối tác với Tòa Bạch Ốc mở rộng cho tất cả mọi người.

Tổng thống Biden cũng sẽ loan báo tài trợ qua Cơ quan Quản trị Khẩn cấp Liên bang (FEMA) cho các tiểu bang có những nỗ lực tại chỗ để quảng bá việc tiêm chủng tới người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG