Đường dẫn truy cập

Dân Afghanistan biểu tình bày tỏ sự ủng hộ ông Abdullah


Dân Afghanistan biểu tình ủng hộ ông Abdullah Abdullah, 27/6/14
Dân Afghanistan biểu tình ủng hộ ông Abdullah Abdullah, 27/6/14

Hàng vạn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Afghanistan hôm thứ Sáu để bày tỏ ủng hộ cho tố cáo của một ứng cử viên là có gian lận qui mô lớn trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Abdullah Abdullah thề quyết bác bỏ kết quả bầu cử. Ông nói rằng gian lận qui mô lớn xảy ra trong cuộc đầu phiếu ngày 14 tháng 6.

Trong cuộc đầu phiếu vòng nhì đó, vị cựu bộ trưởng ngoại giao này được nhiều người cho là sẽ đánh bại đối thủ là cựu bộ trưởng tài chánh Ashraf Ghani.

Trước đây trong tháng này, ông Abdullah cho biết ông quyết định tẩy chay tiến trình kiểm phiếu vì Ủy ban Bầu cửa Độc lập không giải quyết những khiếu nại của ông về vấn đề gian lận.

Cuộc bầu cử không có kết quả dứt khoát làm cho Afghanistan lâm vào bế tắc vào một thời điểm nguy hiểm, vì cuộc nổi dậy của phe Taliban vẫn tiếp diễn trong lúc hầu hết các lực lượng do NATO lãnh đạo sẽ rút đi vào cuối năm nay.

Một hiệp định với Washington để cho phép một lực lượng Mỹ lưu lại Afghanistan vẫn chưa được ký kết, vì Tổng thống Hamid Karzai muốn để cho người kế nhiệm ông ký kết thỏa thuận.

Người đứng đầu phái bộ Liên hiệp quốc ở Afghanistan cảnh báo rằng những mối căng thẳng sau cuộc bầu cử có thể dẫn tới một cuộc đối đầu kéo dài và có thể gây ra bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG