Đường dẫn truy cập

Dân chúng Afghanistan bỏ phiếu bầu tổng thống mới, bất chấp sự đe dọa của Taliban


Cảnh sát Afghanistan khám xét các cử tri bên ngoài 1 trạm bỏ phiếu ở thủ đô Kabul, 14/6/2014.
Cảnh sát Afghanistan khám xét các cử tri bên ngoài 1 trạm bỏ phiếu ở thủ đô Kabul, 14/6/2014.
Cử tri Afghanistan đang đi bỏ phiếu trong cuộc đầu phiếu vòng nhì để bầu tổng thống giữa lúc có sự đe dọa tấn công của phe Taliban.

Nhóm nổi dậy này đã hứa thực hiện những vụ bạo động để phá hoại cuộc đầu phiếu ngày hôm nay, và người dân trên cả nước dường như đang cảm thấy lo ngại trong lúc các lực lượng an ninh thực hiện những nỗ lực giờ chót để bảo đảm an ninh cho các địa điểm bỏ phiếu.

Thông tín viên Sharon Behn của đài VOA cho biết có một số vụ nổ ở thủ đô Kabul sáng nay, nhưng chưa có báo cáo nào về thương vong.

Binh sĩ Afghanistan đã tăng cường các biện pháp an ninh, trong đó có việc dựng thêm nhiều trạm kiểm soát, lục soát xe cộ và cấm xe tải lưu thông trên đường phố ở Kabul.

Hai ứng cử viên Tổng thống Abdullah Abdullah và Ashraf Ghani đã cam kết duy trì mối quan hệ quân sự chặt chẽ với Hoa Kỳ. Điều đó sẽ cho phép gần 10.000 binh sĩ Mỹ lưu lại Afghanistan thêm hai năm nữa để tiến hành những hoạt động chống khủng bố và tiếp tục huấn luyện và cố vấn cho quân đội và cảnh sát Afghanistan.

Cả hai ứng cử viên này đều đã phục vụ trong nội các của Tổng thống Hamid Karzai, là người đã lãnh đạo quốc gia Nam Á này từ tháng 12 năm 2001 sau khi chính quyền Taliban bị lật đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG