Đường dẫn truy cập

Dân chúng Afghanistan xuống đường ở thủ đô phản đối gian lận bầu cử


Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah hô khẩu hiệu trong 1 cuộc biểu tình ở thủ đô Kabul, Thứ bảy 21/6/2014.
Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah hô khẩu hiệu trong 1 cuộc biểu tình ở thủ đô Kabul, Thứ bảy 21/6/2014.
Hàng ngàn người Afghanistan xuống đường ở thủ đô Kabul để phản đối điều họ gọi là gian lận trong cuộc đầu phiếu vòng nhì để chọn tổng thống.

Vụ biểu tình hôm nay gây gián đoạn cho lưu thông trên con đường chính dẫn tới phi trường, tuy cuộc phản kháng diễn ra một cách ôn hòa. Cảnh sát chống bạo động đã ngăn không cho người biểu tình vào phi trường và canh gác để đề phòng bạo động.

Cựu Ngoại trưởng Abdullah Abdullah tố cáo các giới chức bầu cử đã gian lận để làm lợi cho đối thủ của ông là ông Ashraf Ghani Ahmadzai.

Hôm nay Liên Hiệp Quốc trấn an người Afghanistan là họ sẵn sàng trợ giúp trong cuộc bầu cử tổng thống nếu được yêu cầu. Cả ông Abdullah lẫn đương kim Tổng thống Hamid Karzai đều hối thúc Liên Hiệp Quốc can thiệp.

Trong khi đó, giới hữu trách Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát ở mạn tây Kabul đã giết chết một thường dân và gây thương tích cho vài người khác, nhưng một giới chức cấp cao bị nhắm làm mục tiêu tấn công được bình an.

Cảnh sát nói rằng kẻ tấn công kích nổ xe bom sáng sớm hôm nay bên cạnh chiếc xe của ông Mohammed Masoom Stanikzai, một giới chức cấp cao của Thượng Hội đồng Hòa bình, là cơ quan của chính phủ phụ trách việc đàm phán hòa bình với phe Taliban. Các giới chức nói rằng ông Stanikzai được vô sự vì chiếc xe của ông được bảo vệ bằng vỏ sắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG