Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại Miến Điện thấy có đà tiến giữa hai nước


Đại sứ Hoa Kỳ tại Miến Điện Derek Mitchell
Đại sứ Hoa Kỳ tại Miến Điện Derek Mitchell
Đại sứ Hoa Kỳ tại Miến Điện nói có “đà tiến tuyệt hảo” trong mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Miến Điện nhưng công nhận còn có những thách thức to lớn trước mặt.

Đại sứ Derek Mitchell nói với Đài VOA là việc bổ nhiệm ông mới đây chứng tỏ cam kết của Washington xây dựng mối quan hệ.

Đại sứ Mitchell đến Miến Điện trước đây trong tháng là đại sứ đầu tiên của Hoa Kỳ tại Miến Điện trong vòng 22 năm qua.

Hoa Kỳ giao dịch trở lại với Miến Điện sau khi có chính phủ dân sự mới vào tháng Ba năm ngoái và đưa ra các cải cách. Đại sứ Mitchell nói sứ quán sẽ đáp ứng với những thay đổi tích cực tại Miến Điện.

Đại sứ Mitchell công nhận Miến Điện đang phải đối diện với nhiều thách thức để trở thành một quốc gia dân chủ.

Đại sứ Mitchell cũng nói ông có nhiều mục tiêu trong vai trò mới, gồm có đi thăm nhiều nơi để xây dựng quan hệ tốt đẹp hơn.

Ông cũng sẽ làm việc để khuyến khích truyền thông được tự do và cởi mở tại Miến Điện và giúp làm dễ dàng những cuộc tiếp xúc quân sự giữa Hoa Kỳ và Miến Điện.

Trước đây trong tháng, chính quyền của Tổng thống Obama loan báo giảm bớt những hạn chế đối với những công ty Mỹ muốn kinh doanh tại Miến Điện.

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói giảm nhẹ những trừng phạt như vậy sẽ cung cấp những khích lệ tức thời cho những nhà cải cách và làm lợi cho người dân Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG