Đường dẫn truy cập

Đại học North Carolina công bố danh tính nạn nhân vụ nổ súng


Cảnh sát phong tỏa cổng vào Đại học UNC ở Charlotte sau khi xảy ra vụ nổ súng vào chiều 30/4/2019.
Cảnh sát phong tỏa cổng vào Đại học UNC ở Charlotte sau khi xảy ra vụ nổ súng vào chiều 30/4/2019.

Ngày 1/5, Đại học North Carolina (UNC) tại Charlotte tiết lộ danh tính của hai người thiệt mạng và bốn người bị thương trong một vụ nổ súng dẫn đến lệnh phong tỏa suốt đêm và lệnh này chỉ được dỡ bỏ khi trời sáng, theo Reuters.

Các sinh viên thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 30/4 là Ellis Parlier, 19 tuổi, và Riley Howell, 21 tuổi, Reuters dẫn lại lời Hiệu trưởng danh dự của trường đại học Philip Dubois nói với đài phát thanh WBT hôm 30/4.

Các sinh viên bị thương là Drew Pescaro, 19 tuổi; Sean Dehart, 20 tuổi; Emily Houpt, 23 tuổi; và Ramy Alramadhan, 20 tuổi, theo lời ông Dubois nói. Ông cho biết cả bốn sinh viên dự kiến sẽ hồi phục, và một sinh viên đã được xuất viện.

Cảnh sát Charlotte đã buộc tội sinh viên UNC Charlotte, Trystan Andrew Terrell, 22 tuổi, hai tội giết người và bốn tội âm mưu giết người. Sinh viên này sẽ phải tòa vào ngày 2/5, Reuters dẫn hồ sơ nhà tù cho biết.

Hiện chưa có giải thích nào cho động cơ nổ súng của nghi phạm.

Các sinh viên trong khuôn viên trường đại học đã trải qua một đêm kinh hoàng khi cảnh sát lục soát để tìm xem có nghi phạm nào khác không, và họ cũng không nhận được lệnh đã hoàn tất khám xét cho tới tận sáng hôm sau, 1/5.

Vụ nổ súng bắt đầu trong một lớp học vào khoảng 5:40 chiều 30/4, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Tristan Field, một sinh viên chứng kiến vụ nổ súng, nói với kênh CBS News rằng có đến 50 sinh viên đã cố gắng thoát ra qua hai cánh cửa.

“Một chiếc ghế ngã xuống trước cửa, nên mọi người đều bị vấp, kiểu như cố gắng leo qua nó”, sinh viên Field nói. “Một số người vấp ngã. Giống như nước chảy qua phễu nhưng không đủ nhanh”.

Tay súng đã được giải giáp bởi hai hay ba cảnh sát trường đại học sau khi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp, Cảnh sát trưởng Jeff Baker cho biết.

Một buổi cầu nguyện đã được lên kế hoạch tại trường vào ngày 1/5, CBS News đưa tin.

Sandy DỉElousa, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết tay súng được cho là đã hành động đơn lẻ.

Thống đốc North Carolina Roy Cooper gọi vụ nổ súng là một thảm kịch.

Đại học North Carolina tại Charlotte có hơn 26.500 sinh viên.

Vụ xả súng hàng loạt gây chết chóc nhiều nhất ở trường đại học Mỹ là vụ nổ súng ở Đại học Virginia Tech, bang Virginia, vào tháng 4 năm 2007, khi một sinh viên giết chết 32 người và chính anh ta sau đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG