Đường dẫn truy cập

Dân New York sẽ bị phạt nếu không mang khẩu trang


Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio (trái) và bác sĩ Oxiris Barbot, Ủy viên Y tế Thành phố (ảnh chụp ngày 26/2/2020)
Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio (trái) và bác sĩ Oxiris Barbot, Ủy viên Y tế Thành phố (ảnh chụp ngày 26/2/2020)

Thành phố New York sẽ phạt tiền những ai không chịu mang khẩu trang trong lúc tỉ lệ xét nghiệm dương tính COVID vượt quá 3% lần đầu tiên sau nhiều tháng, thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố ngày 29/9.

Ngoài New York, 28 tiểu bang khác cũng chứng kiến các ca nhiễm mới gia tăng trong hai tuần qua, và số người nhập viện vì COVID đang gia tăng tại một vài tiểu bang trung tây.

Giới chức thành phố New York thoạt đầu sẽ phát khẩu trang miễn phí cho những ai bị bắt gặp không mang khẩu trang tại nơi công cộng. Nếu người đó từ chối sẽ bị phạt một số tiền, thị trưởng cho biết.

Quy định mới áp dụng rộng trên toàn thành phố. Văn phòng thị trưởng chưa cho biết lực lượng nào sẽ thực thi lệnh phạt và tiền phạt là bao nhiêu.

Tỉ lệ xét nghiệm dương tính với virus corona hàng ngày trên toàn thành phố là 3,25%, theo dữ liệu tạm thời, lần đầu tiên vượt quá 3% kể từ tháng 6.

Vào tháng 4, khi thành phố là trung tâm đại dịch toàn cầu, hơn 5.000 người xét nghiệm dương tính mỗi ngày so với một vài trăm hiện nay dù lúc này xét nghiệm được thực hiện rộng rãi hơn.

Thành phố cho biết sẽ lại đóng cửa trường học nếu tỉ lệ nhiễm trung bình bảy ngày là 3% trở lên.

Kế hoạch cho phép 25% thực khách ăn uống trong nhà hàng vẫn được tiến hành như dự định từ ngày 30/9, thị trưởng cho biết.

Tại những nơi khác, trong 7 ngày qua, Missouri, Nebraska, North Dakota, South Dakota và Wisconsin báo cáo số bệnh nhân COVID phải nhập viện tăng cao kỷ lục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG