Đường dẫn truy cập

Cựu đại sứ Nga tại Mỹ: Các cuộc nói chuyện với Michael Flynn ‘hết sức minh bạch’


Cựu đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak
Cựu đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak

Cựu đại sứ Nga tại Washington, Sergei Kislyak, hôm thứ Bảy nói rằng những cuộc nói chuyện của ông với cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn là minh bạch và tập trung vào các vấn đề hợp tác Mỹ-Nga.

Ông Kislyak kết thúc nhiệm kỳ tại Washington vào tháng 7 nhưng vẫn là một nhân vật chủ chốt trong các cuộc điều tra đang diễn tiến ở Mỹ về cáo buộc Moscow can dự vào cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Flynn bị buộc phải từ chức vào tháng 2 sau khi tin tức cho hay ông đã không tiết lộ nội dung các cuộc nói chuyện giữa ông với ông Kislyak và nói dối Phó Tổng thống Mike Pence về các cuộc gặp gỡ của họ.

"Chúng tôi chỉ nói về những điều đơn giản nhất...nhưng sự giao tiếp là hoàn toàn chính xác, bình tĩnh, hết sức minh bạch. Trong bất cứ tình huống nào, không hề có bí mật gì ở phía chúng ta," ông Kislyak nói trong một cuộc hội luận trên truyền hình Nga.

"Có một số vấn đề quan trọng cho sự hợp tác giữa Nga và Mỹ - hầu hết là khủng bố, và đó là một trong những điều mà chúng tôi đã thảo luận."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG