Đường dẫn truy cập

Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 sẽ chấm dứt


Cuộc truy lùng ở Ấn Độ Dương nhằm tìm ra chiếc máy bay mất tích sẽ bị đình chỉ sau khi đã lùng sục hết toàn bộ khu vực tìm kiếm hiện thời.
Cuộc truy lùng ở Ấn Độ Dương nhằm tìm ra chiếc máy bay mất tích sẽ bị đình chỉ sau khi đã lùng sục hết toàn bộ khu vực tìm kiếm hiện thời.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, mất tích cách đây hơn hai năm, sắp đi đến hồi kết thúc.

Các bộ trưởng giao thông của Malaysia, Australia và Trung Quốc nhất trí rằng cuộc truy lùng của ba quốc gia ở Ấn Độ Dương nhằm tìm ra chiếc máy bay mất tích sẽ bị đình chỉ sau khi đã lùng sục hết toàn bộ khu vực tìm kiếm hiện thời.

Quyết định này được công bố hôm thứ Sáu ở Malaysia sau một cuộc họp của các bộ trưởng.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết nếu "thông tin mới khả tín" xuất hiện thì một cuộc tìm kiếm mới sẽ được cứu xét.

Chiếc máy bay mất tích ngày 8 tháng 3 năm 2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trong khoang. Hai phần ba số hành khách là người Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya vào lúc đó nói rằng, "chúng tôi không biết tại sao, (và) chúng tôi không biết làm thế nào" bi kịch xảy ra.

Những nhà điều tra hồi năm 2014 nói rằng họ không loại trừ bất cứ điều gì, kể cả trục trặc máy móc gây thảm họa, phi công phá hoại hay khủng bố.

Kể từ đó chưa có thông tin gì mới làm thay đổi quan điểm đó.

Một vài bộ phận máy bay có thể là của chiếc máy bay mất tích đã trôi dạt vào những bờ biển quanh Ấn Độ Dương kể từ khi nó mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG