Đường dẫn truy cập

Malaysia phát hiện mảnh vỡ giống của máy bay MH370


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai phát biểu trong buổi họp báo ở Shah Alam, Malaysia, ngày 12/8/2015.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai phát biểu trong buổi họp báo ở Shah Alam, Malaysia, ngày 12/8/2015.

Một giới chức Malaysia nói căn cứ vào những báo cáo mới đây, một mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique có phần chắc là của một chiếc máy bay Boeing 777 cùng loại với chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Liow Tiong Lai nói rằng các giới chức đã “không thể kết luận các mảnh vỡ là từ chiếc máy bay MH370 vào lúc này”.

Viết trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết cơ quan hàng không dân sự của Malaysia đang làm việc với các giới chức Australia để thu thập các mảnh vỡ.

Theo hãng tin AP, một giới chức Hoa Kỳ cho biết các mảnh vỡ dường như là phần đầu cánh đuôi ngang của một chiếc Boeing 777.

Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 phi hành đoàn đã mất tích cách đây hai năm trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Chuyến bay này đã biến mất khỏi lộ trình khoảng một giờ sau khi cất cánh. Các nhà điều tra tin rằng nó đã bay đến khu vực phía nam của Ấn Độ Dương trong nhiều giờ trước khi bị rơi.

Năm ngoái, nhà chức trách đã tìm thấy một mảnh của cánh máy bay trên bờ biển đảo Reunion.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG