Đường dẫn truy cập

Mảnh vỡ ở Nam Phi có thể của MH-370


Các em nhỏ viết lời nhắn hy vọng cho hành khách của chuyến bay mất tích Malaysia Airlines MH370 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 14 tháng 6 năm 2014.
Các em nhỏ viết lời nhắn hy vọng cho hành khách của chuyến bay mất tích Malaysia Airlines MH370 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 14 tháng 6 năm 2014.

Một người đàn ông Nam Phi đã tìm thấy một vật có thể là mảnh vỡ của chuyến bay Malaysia Airlines 370, và các nhà chức trách sẽ khám nghiệm mảnh vỡ để xác định nguồn gốc của nó.

Neels Kruger nói ông đang đi trên một bãi biển gần thị trấn Mosselbay thì nhìn thấy một vật khác thường nằm trên đường đi.

Ông Kruger, vốn là một nhà khảo cổ, cho biết ông nhận ra cấu trúc giống tổ ong của mảnh vỡ này nhờ các bức ảnh ông đã nhìn thấy chụp các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trước đây và ông nghĩ rằng chúng tương tự như nhau.

Ông Kruger mô tả mảnh vỡ là một miếng kim loại có kích thước mảnh 70 nhân 70 centimet và có một phần nhãn hiệu Rolls Royce in trên nó. Rolls Royce là một công ty của Anh sản xuất động cơ máy bay.

Ông đã chụp hình ảnh mảnh vỡ và gửi cho các nhà chức trách ở Australia đang điều tra vụ mất tích máy bay.

"Khi tôi lật nó lên, tôi không biết ngay đó là gì mà chỉ nghĩ Ôi Trời ơi!" ông Kruger nói với hãng tin AP.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ra tuyên bố cho rằng "có khả năng" mảnh vỡ đó là từ một động cơ máy bay, nhưng "cần có thêm kiểm nghiệm và phân tích sâu hơn để xác minh liệu mảnh vỡ đó có phải của MH-370 hay không".

Ông Liow cho biết sẽ có một nhóm được cử đi để nhận lấy mảnh vỡ.

Ông Kruger nói các nhà điều tra của Cục An toàn Giao thông Vận tải Australia nói với ông mảnh vỡ đó "rất đáng chú ý", nhưng không khẳng định đó là một mảnh của chiếc máy bay mất tích. Các nhà điều tra đã bảo ông Kruger gói cẩn thận mảnh vỡ bằng tấm nylon có bọt khí và chờ cho đến khi các nhà điều tra đến lấy nó. Các nhà chức trách Australia đang chỉ đạo cuộc điều tra.

Chiếc máy bay thực hiện chuyến MH-370 đang trên đường từ Kula Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 thì đã đi trệch đường bay rồi biến mất một cách bí ẩn. Các nhà chức trách vẫn chưa biết chắc về điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay và 239 hành khách, nhưng người ta cho là nó đã rơi ở đâu đó phía nam Ấn Độ Dương.

Hồi tháng 7/2015, người ta tìm thấy một phần cánh máy bay trên bãi biển của một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Madagascar. Hai mảnh vỡ có nhiều khả năng từ xác của máy bay hơn cũng đã được một thiếu niên tìm thấy gần đây ở Mozambique.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG