Đường dẫn truy cập

Cuộc họp giữa các nước châu Âu, Nga có một số tiến bộ


Các nhà lãnh đạo châu Âu và Nga họp bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEM
Các nhà lãnh đạo châu Âu và Nga họp bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEM

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm thứ sáu đã mở một buổi họp thứ nhì với Thủ Tướng Đức Angela Merkel và Tổng Thống Pháp Francois Hollande ở Milan, trong nỗ lực khác nữa nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

4 nhà lãnh đạo và các phụ tá của họ đã gặp nhau tại một khách sạn ở trung tâm Milan bên lề hội nghị thượng đỉnh Á-Nga .

Tổng Thống Peroshenko nói hai bên đã đạt đuọc một số tiến bộ về vấn đề cung cấp khí đốt thiên nhiên, và ông và ông Putin đã đồng ý về những nét chính cho một hợp đồng khí đốt mới vói Nga.

Trước đó, ông Putin đã gặp Thủ tướng Ý Matteo Renzi và Thủ tướng Anh David Cameron, ông Cameron sau đó mộ tả cuộc gặp gỡ là "tích cực", ông nói Tổng thống Nga không muốn thấy một "cuộc xung đột dậm chân tại chỗ" ở đông Ukraine, nơi mà các cuộc giao tranh giữa các lực lượng ly khai thân Nga và các lực lượng chính phủ đã cướp đi hàng nghìn sinh mạng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên điện Kremli Dmitry Peskov nói rằng một số người tham gia cuộc đối thoại với ông Putin cho thấy họ hoàn toàn "từ khước, không muốn tìm hiểu về thực trạng ở đông nam Ukraine."

Thủ tướng Đức Merkel đã gặp ông Putin vào chiều tối thứ năm, sau đó bà cho biết đã có tiến bộ "về một số chi tiết", nhưng "vấn đề chính là những vụ vi phạm quyền toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine vẫn tiếp diễn."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG