Đường dẫn truy cập

CTV Mueller định thẩm vấn cựu phát ngôn viên của đoàn luật sư riêng của TT Trump


Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller (trái), được bổ nhiệm làm Công tố viên đặc biệt để điều tra sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử TT Mỹ 2016, và Tổng Thống Trump.
Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller (trái), được bổ nhiệm làm Công tố viên đặc biệt để điều tra sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử TT Mỹ 2016, và Tổng Thống Trump.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller dự tính thẩm vấn cựu phát ngôn viên của luật sư đoàn bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc cho rằng Nga đã xen vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, theo Reuters dẫn một người quen thuộc với cuộc điều tra.

Ông Mark Corallo là người phát ngôn đại diện cho các luật sư của ông Trump trong nhiều tuần lễ cho tới khi ông từ chức vào mùa hè năm ngoái.

Ngày thẩm vấn chưa được ấn định, theo nguồn tin của Reuters xin giấu danh tính vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Ê-kíp của ông Mueller đang điều tra xem có sự thông đồng nào giữa Moscow và chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump hay không.

Sự ra đi của ông Corallo hồi tháng Bảy năm ngoái diễn ra giữa lúc đang có thay đổi nhân sự và tin tức cho hay đoàn luật sư của ông Trump đang được tái tổ chức, và cân nhắc những cách nhằm hạn chế cuộc điều tra của công tố viên Mueller.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã xác định rằng Moscow đã làm việc để ảnh hưởng tới kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. Moscow bác bỏ cáo buộc này, nói rằng họ không hề can thiệp, và ông Trump, một thành viên Đảng Cộng hoà, cũng tuyên bố không hề có “sự thông đồng” nào.

Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller
Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller

Ông Mueller, một cựu Giám Đốc của Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ -FBI, đã được bổ nhiệm hồi tháng Năm để dẫn đầu cuộc điều tra liên bang. Cho tới nay, cựu Cố vấn An ninh của ông Trump, Michael Flynn, và cựu phụ tá ý chiến dịch tranh cử của ông là George Papadopoulos, đã tuyên bố nhận tội. Riêng cựu quản trị viên chiến dịch tranh cử Paul Manafort và phụ tá của ông này, là Richard Gates, tuyên bố không nhận tội, kể cả tội rửa tiền.

Ê-kíp của công tố viên Mueller đã thẩm vấn một số quan chức hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, một số thành viên trong nội các hiện thời cũng như các cựu giới chức Mỹ, và nhân viên của trang mạng xã hội Facebook.

Thượng nghị sĩ Diane Feinstein, thành viện cấp cao của Đảng Dân chủ trong Ủy ban Tư Pháp Thượng viện Hoa Kỳ, cũng yêu cầu ông Corallo ra điều trần trước ủy ban. Ủy ban này chỉ là một trong 3 ủy ban quốc hội Mỹ đang điều tra về các hoạt động của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG