Đường dẫn truy cập

COVID giảm, Mỹ chào đón ‘mùa hè vui tươi và thoải mái’


Tổng thống Joe Biden cập nhật tin tức về COVID-19, ngày 18/6/2021, tại Tòa Bạch Ốc.
Tổng thống Joe Biden cập nhật tin tức về COVID-19, ngày 18/6/2021, tại Tòa Bạch Ốc.

Nước Mỹ đã tiêm 300 triệu liều vaccine COVID-19 trong 150 ngày, một giới chức Tòa Bạch Ốc loan báo hôm 18/6 trước khi Tổng thống Joe Biden cập nhật chương trình tiêm chủng.

Việc chính phủ Biden khẩn trương đẩy mạnh tiêm chủng đã mang lại kết quả khả quan với số ca COVID, số nhập viện và tử vong giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, các giới chức cho hay.

Trong khi ông Biden nêu rõ là còn nhiều việc phải làm để đáp ứng thích đáng với đại dịch, kinh tế Mỹ đang trải nghiệm sự bật dậy mạnh nhất trong nhiều thập niên, Tòa Bạch Ốc nói.

“Kết quả rõ ràng: Nước Mỹ bắt đầu trở lại trông đúng với nước Mỹ, và đang bước vào một mùa hè vui tươi, thoải mái,” Tòa Bạch Ốc nói.

Tin này được đưa ra vài ngày sau khi Mỹ đánh dấu một cột mốc ảm đạm, vượt quá con số 600.000 người chết vì COVID, cao nhất trên thế giới.

Một tài liệu của Tòa Bạch Ốc nói số người chết đã giảm 90% kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng Giêng năm nay, lúc đó có hơn 3.300 người Mỹ chết mỗi ngày. Bạch Cung cũng nhấn mạnh đến việc kinh tế cải thiện mạnh mẽ khi mọi người trở lại làm việc.

Hơn 175 triệu người Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vaccine COVID-19 và 55% người trưởng thành tại Mỹ đã được tiêm chủng hoàn toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG