Đường dẫn truy cập

Đảng Dân Chủ, Cộng Hòa đổ lỗi cho nhau về bế tắc ngân sách


Qaar ka mid ah dadka Degan Afgooye
Qaar ka mid ah dadka Degan Afgooye

Những nhà lập pháp hàng đầu của đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa, đang tranh chấp về ngân sách, đổ lỗi cho nhau đang đẩy chính phủ liên bang đến chỗ sẽ phải ngưng hoạt động nếu không đạt được một thỏa thuận về chi tiêu.

Thượng Nghị sỹ Dân Chủ Charles Schumer lên tiếng hôm Chủ nhật lên án Chủ tịch Hạ viện John Boehner có thái độ "bất cẩn" bằng cách thúc đẩy một dự luật chi tiêu mà chắc chắn Tổng thống Obama sẽ phủ quyết.

Ông Schumer đã xuất hiện trên đài CNN hôm Chủ nhật.

Tuần trước ông Boehner nói rằng nguyên nhân duy nhất cho việc chính phủ liên bang phải ngưng hoạt động là hai nhà lãnh đạo Dân Chủ tại Hạ Viện và Thượng Viện Nancy Pelosi và Harry Reid.

Nhưng Thượng Nghị sỹ Cộng Hòa Tom Coburn lên tiếng trên đài truyền hình tin tức Fox hôm Chủ nhật rằng nói đến chuyện chính phủ ngưng hoạt động là một điều gây ồn ào chính trị nhưng chẳng ai muốn chuyện đó xảy ra.

Nếu đến ngày 4 tháng Ba mà không đạt được thỏa thuận về một dự luật cho tài khóa còn lại trong năm nay, thì trên nguyên tắc chính phủ sẽ phải đóng cửa và hàng trăm ngàn công chức chính phủ sẽ bị cắt giảm ngày giờ làm việc.

Nhưng những ai giữ những công việc tối cần như quân đội và các nhân viên công lực sẽ không bị ảnh hưởng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG