Đường dẫn truy cập

Con rể ông Trump trao tài liệu dài 11 trang trước phiên điều trần


Ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump, trước khi bước vào phiên điều trần kín tại UB Tình báo Thượng, ngày 24/7/2017.
Ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump, trước khi bước vào phiên điều trần kín tại UB Tình báo Thượng, ngày 24/7/2017.

Ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump và là một trong những cố vấn thân cận nhất của tổng thống, cho biết ông đã gặp các quan chức Nga bốn lần trong và sau chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, tuy nhiên ông Kushner khẳng định là ông không có thông đồng với Nga hoặc bất kỳ chính phủ nước ngoài nào khác.

Hôm thứ Hai 24/7, ông Kushner công bố một bản tuyên bố dài 11 trang trước buổi điều trần kín với Ủy ban Tình báo Thượng viện. Theo dự kiến vào ngày thứ Ba 25/7, ông Kushner cũng sẽ ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện. Cả hai ủy ban đang điều tra vụ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm ngoái.

Ông Kushner viết: "Hồ sơ và tài liệu do tôi cung cấp sẽ cho thấy tôi có lẽ đã có bốn cuộc tiếp xúc với các đại diện của Nga trong số hàng ngàn cuộc tiếp xúc đã diễn ra trong chiến dịch vận động tranh cử và thời gian chuyển tiếp sang chính phủ mới. Không có một cuộc tiếp xúc nào ảnh hưởng đến cuộc bầu cử theo bất kỳ cách nào, và cũng không có cuộc tiếp xúc nào đặc biệt đáng lưu ý.”

Ông Kushner mô tả một số cuộc gặp gỡ ngắn với đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, nói rằng hai ông thảo luận về ước vọng muốn cải thiện quan hệ Mỹ-Nga, nhưng ông bác bỏ tin cho rằng ông và ông Sergey Kislyak sau đó có tiếp tục trò chuyện qua điện thoại.

Các ủy ban Quốc hội đang tìm cách thu thập thông tin về các cuộc tiếp xúc giữa ông Kushner với phía Nga, kể cả cuộc gặp gỡ với một luật sư Nga hồi tháng 6 năm 2016, và một số nhân vật khác có liên hệ với Moscow.

VOA Express

XS
SM
MD
LG