Đường dẫn truy cập

Các lãnh đạo QH Mỹ đạt thỏa thuận về trừng phạt Nga


Quốc hội Mỹ, 20/7/2017
Quốc hội Mỹ, 20/7/2017

Một nhóm các nhà lãnh đạo lưỡng đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ đã đạt thoả thuận về các biện pháp trừng phạt mới dành cho việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và tham chiến ở Ukraine và Syria, cùng với các hình phạt kinh tế nhằm vào Iran và Bắc Triều Tiên.

Hạ viện sẽ bỏ phiếu hôm 25/7 về dự luật.

Tuy nhiên, chưa rõ là Tòa Bạch Ốc có thể sẽ phản ứng với dự luật này như thế nào. Hôm 23/7, các phụ tá của Tổng thống Trump đưa ra những quan điểm khác nhau trong các cuộc tọa đàm thời sự hôm 23/7 về việc liệu ông Trump có ký chuẩn thuận dự luật này hay sẽ phủ quyết nó và đứng trước nguy cơ bị Quốc hội bác bỏ.

Các điều khoản của dự luật sẽ yêu cầu ông Trump đệ trình lên Quốc hội một báo cáo giải thích lý do ông muốn nới lỏng hoặc chấm dứt các biện pháp trừng phạt chống Moscow.

Quốc hội sẽ có ít nhất 30 ngày để tổ chức các phiên điều trần và sau đó bỏ phiếu chấp thuận hoặc từ chối biện việc ông Trump nới lỏng trừng phạt.

Hành động của Quốc hội về dự luật xuất hiện giữa lúc nhiều tháng qua đã diễn ra những cuộc điều tra về việc Nga can thiệu vào cuộc bầu cử nhằm giúp ông Trump giành chiến thắng.

Ông Trump hầu như bác bỏ cuộc điều tra về Nga.

VOA Express

XS
SM
MD
LG