Đường dẫn truy cập

Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu lên tiếng sau khi tỉnh lại


Cô Yulia Skripal (Ảnh: Facebook).
Cô Yulia Skripal (Ảnh: Facebook).

Lần đầu phát biểu từ khi hai cha con cô bị đầu độc ở Anh vào tháng trước, cô Yulia Skripal, con gái của cựu gián điệp nhị trùng Nga Sergei Skripal, nói “toàn bộ vụ việc có phần mất phương hướng”, theo Reuters.

Hai cha con ông Skripal được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh trên một băng ghế tại thành phố Salisbury phía nam nước Anh vào ngày 4/3 sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh.

Cô nói:

“Tôi tỉnh dậy hơn một tuần trước và vui mừng báo rằng sức khỏe của tôi đang cải thiện mỗi ngày. Tôi rất biết ơn về sự quan tâm và nhiều tin nhắn đầy thiện chí mà tôi đã nhận được”, Reuters dẫn lời cô Yulia Skripal, 33 tuổi, nói trong một tuyên bố do cảnh sát London công bố.

“Tôi chắc chắn mọi người hiểu rằng toàn bộ vụ việc có phần gây mất phương hướng, và tôi hy vọng mọi người tôn trọng quyền riêng tư của tôi và của gia đình tôi trong thời gian tôi hồi phục”.

Cô Yulia nói cô muốn cảm ơn các nhân viên bệnh viện đã điều trị cho cô, và những người đã đến giúp “khi tôi và cha tôi bất tỉnh”.

Sau vụ tấn công, tình trạng sức khỏe của 2 cha con ông Skripal được coi là nguy kịch nhưng hôm 29/3 bệnh viện cho biết tình trạng cô Yulia đang được cải thiện. Bệnh viện cho biết thêm rằng ông Skripal vẫn đang trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Sáng sớm thứ Năm, đài truyền hình Nga và Interfax tường thuật rằng cô Yulia đã gọi điện cho người chị họ Viktoria Skripal ở Nga, nói rằng cô và cả cha cô đều hồi phục và hy vọng sẽ sớm rời bệnh viện.

“Tất cả mọi thứ đều ổn, sức khỏe của mọi người rồi sẽ khá lên, cả hai đều sống sót”, truyền thông Nga dẫn lời cô Yulia cho biết trong cuộc gọi.

Khi được hỏi về sức khỏe của cha, cô Yulia cho biết: “Mọi thứ đều ổn, bố đang nghỉ, đang ngủ. Sức khỏe mọi người đều ổn, mọi vấn đề đều có thể được chữa lành. Em sẽ sớm xuất viện thôi”.

Đài truyền hình nhà nước Nga nói họ không bảo đảm tính xác thực của những lời phát biểu của cô Yulia.

Viktoria Skripal, cô cháu gái của ông Sergei, nói cô dự định sang Anh và cố gắng đưa Yulia trở về Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG