Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu thế giới trong lãnh vực công nghệ thông tin


Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu thế giới trong lãnh vực công nghệ thông tin
Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu thế giới trong lãnh vực công nghệ thông tin

Một cuộc nghiên cứu của một tổ chức công nghiệp điện toán cho thấy Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu thế giới trong lãnh vực công nghệ thông tin, nhưng Ấn Độ, Malaysia và Trung Quốc đang có những bước tiến lớn để đuổi theo.

Trong phúc trình công bố hôm nay, Liên minh Nhu liệu Thương nghiệp, gọi tắt là BSA, nói rằng đổi mới công nghệ là vô cùng quan trọng vì hoạt động này nâng cao năng suất và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cuộc nghiên cứu của BSA xếp hạng 68 nước quan trọng trong lãnh vực công nghệ thông tin, trong đó Hoa Kỳ đứng hạng nhất nhờ có những khoản đầu tư lớn trong nhiều năm, các trường đại học đẳng cấp thế giới, một nền văn hóa chú trọng sáng tạo và một hệ thống pháp lý vững mạnh.

Cuộc nghiên cứu cho thấy tiến bộ của Trung Quốc đã chậm lại trong những năm gần đây một phần vì sự yếu kém trong lãnh vực bảo vệ quyền tài sản trí thức.

Thứ hạng của Ấn Độ đã tăng khá nhanh vì sự gia tăng của hoạt động nghiên cứu phát triển và số người theo học đại học. Những nỗ lực nghiên cứu phát triển của Malaysia cũng giúp nâng cao thứ hạng của nước này.

Các tác giả của bản phúc trình cho biết Âu Châu có công nghiệp công nghệ thông tin vững mạnh, nhưng họ cảnh báo rằng công nghiệp này có thể bị yếu đi vì những luật lệ lao động cứng nhắc làm cho các công ty khó sa thải nhân viên.

75% những hoạt động đầu tư ban đầu trong công nghiệp này bị thất bại, cho nên những luật lệ lao động như vậy khiến cho các công ty không muốn mạo hiểm khi đầu tư vào ý tưởng và sản phẩm mới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG