Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhẹ trong quí hai


Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở Cleveland, bang Ohio. Nhiều công ty đã ngần ngại không tuyển dụng thêm công nhân, khiến 14 triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp
Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở Cleveland, bang Ohio. Nhiều công ty đã ngần ngại không tuyển dụng thêm công nhân, khiến 14 triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp

Chính phủ Hoa Kỳ cho hay nền kinh tế trì trệ đã tăng hơn dự báo trước đó chút đỉnh trong quí hai của năm nay, tuy nhiên vẫn chưa đủ nhanh để giảm tỷ lệ thất nghiệp cao của nước này.

Hôm nay, chính phủ cho biết sản lượng kinh tế quốc gia đã tăng 1,3% trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu, cao hơn so với dự báo trước đó là 1%.

Mặc dù vậy, Hoa Kỳ cho hay nền kinh tế của họ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã chỉ tăng 0,9% trong nửa đầu năm nay.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng thấp nhất trong giai đoạn sáu tháng kể từ khi cuộc khủng hoảng chính thức chấm dứt cách đây 2 năm.

Các công ty Hoa Kỳ đã ngần ngại không tuyển dụng thêm công nhân, khiến 14 triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp.

Ngày hôm nay, chính phủ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm mạnh hồi tuần trước, giảm 37.000 xuống còn 391.000 đơn, con số thấp nhất trong gần 6 tháng qua.

Nhưng chính phủ cũng cho hay sự sụt giảm này có thể là một tình trạng bất thường, khiến cho khó có thể so sánh với xu hướng dài hạn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG