Đường dẫn truy cập

Chuyên gia: Ấn ‘khó tránh’ các trận dịch thêm nữa


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, trái, họp báo với Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, tại London ngày 3/5/2021.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, trái, họp báo với Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, tại London ngày 3/5/2021.

Một cố vấn khoa học cao cấp của chính phủ Ấn Độ ngày 5/5 cảnh báo là nước này sẽ không tránh khỏi những đợt bùng phát dịch thêm nữa trong lúc số tử vong tại Ấn hiện đã lên tới gần 4.000 người/ngày.

Các bệnh viện tại Ấn đang tìm thêm giường và oxy để đáp ứng với đợt lây nhiễm chết người lần thứ hai. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Ấn Độ chiếm gần phân nửa các ca virus corona được báo cáo trên toàn thế giới trong tuần qua và một phần tư số người chết trên thế giới vì COVID.

Nhiều người tử vong trong lúc còn nằm chờ giường bệnh hay oxy trên xe hay xe cứu thương trong khi các nhà quàn và lò thiêu chật vật đối phó với số thi thể tăng vọt.

Cố vấn khoa học chính của chính phủ Ấn, ông K. VijayRaghavan, cảnh báo là cho dù tỉ lệ lây nhiễm có giảm xuống, Ấn Độ cũng nên sẵn sàng cho đợt bùng phát thứ ba.

“Giai đoạn ba không tránh khỏi được vì mức luân chuyển cao của virus,” ông nói trong môt cuộc họp báo. “Tuy nhiên hiện không rõ khi nào giai đoạn ba sẽ xảy ra…Chúng ta nên chuẩn bị cho đợt dịch mới.”

Phái đoàn Ấn Độ tham dự hội nghị các ngoại trưởng khối G 7 ở London đang tự cách ly sau khi hai thành viên xét nghiệm dương tính với COVID, Anh cho biết ngày 5/5.

Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar, đang hiện diện ở London, nói ông sẽ tham dự hội nghị qua kết nối mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG