Đường dẫn truy cập

Chương trình hướng dẫn mua thức ăn giúp ăn uống lành mạnh


Chương trình Grocery Store Tour giúp ăn uống lành mạnh hơn qua việc hướng dẫn chọn mua thực phẩm đã qua chế biến.
Chương trình Grocery Store Tour giúp ăn uống lành mạnh hơn qua việc hướng dẫn chọn mua thực phẩm đã qua chế biến.

Thức ăn đã qua chế biến thường là lựa chọn ít tốn kém nhất trên kệ những siêu thị. Nhưng loại thức ăn này thường chứa nhiều natri, đường và chất béo bão hòa, thành phần có thể gây ra bệnh béo phì và dẫn đến những bệnh mạn tính. Nhiều gia đình thu nhập thấp có xu hướng mua những loại thực phẩm này vì chúng có vẻ rẻ hơn so với rau, trái cây tươi và những sản phẩm từ lúa mì. Cooking Matters, một tổ chức cứu đói, đang giúp đỡ những gia đình thu nhập thấp có khẩu phần ăn uống lành mạnh hơn, thông qua một số chương trình miễn phí. Một trong những chương trình như vậy có tên là Grocery Store Tour.

Đi mua thức ăn là bước đầu tiên hướng tới việc ăn đủ chất và sống khỏe mạnh hơn nếu bạn tính trước mình sẽ mua gì cho bữa ăn.

"Mỗi nhóm thực phẩm chính cung cấp cho chúng ta những chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần".

Đây là bài học đầu tiên của giáo viên dinh dưỡng Lindsey Seegers dạy những phụ nữ trong chuyến đi siêu thị. Tất cả họ đều phải chi tiêu dè sẻn.

"Làm thế nào đi siêu thị chỉ với 10 đô-la và mua thức ăn cho hơn một ngày, hơn hai ngày, đặc biệt là khi bạn có gia đình".

Chuyến đi bắt đầu ở khu trái cây và rau tươi, nơi người tham gia học cách so sánh đơn giá và mua loại vừa túi tiền nhất. Họ cũng biết thêm có nhiều loại nông phẩm khác nhau. Trái cây và rau đông lạnh cũng có thể là một lựa chọn tốt.

Cô Seegers giải thích lợi ích của thực phẩm nguyên hạt. Cô hỏi các phụ nữ:

"Tại sao chúng ta muốn hạt nguyên cám?".

Họ trả lời: "Chất xơ? Chất xơ".

Đọc kỹ nhãn hiệu thực phẩm là một bài học quan trọng. Cô Seegers nói:

"Người ta rất rối trí khi nhìn vào mặt trước của nhãn hiệu. Nhãn hiệu đôi khi có thể nói là nhiều hạt hoặc chứa hạt nguyên cám, thật ra chỉ là sản phẩm chủ yếu làm bằng bột trắng. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường đây là sự khác biệt rất lớn đối với sức khỏe của họ. Chuyến đi này cho phép mọi người xem xét, lật món hàng lại và xem thành phần nguyên liệu".

Cô Tia Taylor, một người tham gia chuyến đi, chia sẻ:

"Tôi nghĩ nó giúp tôi bảo đảm rằng tôi tập trung vào ba thứ mà Lindsey đã nói là: đường, natri và những chất béo bão hòa".

Cô Tia Taylor đã trở nên tự tin hơn khi mua sắm.

"Tôi dùng rất nhiều đồ đông lạnh. Vì vậy tôi rất vui khi nghe Lindsey nói về việc này và giá trị dinh dưỡng của đồ đông lạnh".

Chuyến đi này giúp bà Tina Pawlik thay đổi thói quen ăn uống của mình.

"Tôi ăn rất nhiều pasta, nhưng nhận ra rằng bạn không phải ăn pasta để tiết kiệm tiền. Tôi ăn pasta vì nó rẻ. Tôi đã nghĩ rằng không thể nào ăn thức ăn lành mạnh với ít tiền".

Nhưng sau khi học một số kỹ năng mua sắm, bà và những người tham gia khác biết việc này là khả dĩ, với những lựa chọn tốt hơn ở siêu thị.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG