Đường dẫn truy cập

Chuỗi cửa hàng burger Shake Shack trả lại chính phủ khoản vay 10 triệu USD


Một cừa hàng Shake Shack đối diện khách sạn New York-New York ở Las Vegas trong tấm ảnh chụp ngày 10/8/2016. Công ty quản lý chuỗi cửa hàng của Mỹ trên toàn thế giới vừa trả lại khoản vay 10 triệu USD mà chính phủ dành cho doanh nghiệp nhỏ trong đại dịch COVID-19.
Một cừa hàng Shake Shack đối diện khách sạn New York-New York ở Las Vegas trong tấm ảnh chụp ngày 10/8/2016. Công ty quản lý chuỗi cửa hàng của Mỹ trên toàn thế giới vừa trả lại khoản vay 10 triệu USD mà chính phủ dành cho doanh nghiệp nhỏ trong đại dịch COVID-19.

Shake Shack Inc (SHAK.N) cho biết họ sẽ trả lại khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ mà họ nhận được từ chính phủ Mỹ, khiến họ trở thành công ty lớn đầu tiên trả lại tiền được cung cấp để giúp các doanh nghiệp thoát khỏi tác động của bế quan toả cảng vì virus corona.

Công ty này sẽ ngay lập tức trả lại toàn bộ khoản vay trị giá 10 triệu USD từ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ (SBA) vì họ đã có thể huy động thêm vốn, CEO Randy Garutti và người sáng lập Daniel Meyer của công ty cho biết trong một phần đăng tải bằng blog hôm 20/4.

Cổ phiếu của Shake Shack, tăng khoảng 150 triệu USD trong đợt chào bán cổ phần vào tuần trước, đã giảm khoảng 3% xuống còn 42 USD vào sáng ngày 20/4.

SBA, một phần quan trọng trong gói viện trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD của chính phủ, nhằm mục đích giúp các công ty nhỏ tiếp tục trả lương cho nhân viên và thanh toán các hóa đơn cơ bản của họ trong thời gian ngừng hoạt động để họ có thể mở cửa trở lại một cách nhanh chóng khi (điều kiện) y tế công cộng cho phép.

“Nếu động thái này được tạo ra (để giúp) các doanh nghiệp nhỏ, thì làm thế nào mà nhiều nhà hàng độc lập, nơi những nhân viên của họ cần nhiều sự giúp đỡ, lại không thể nhận được khoản tài trợ?” ông Garutti và ông Meyer viết trên trang blog.

Shake Shack cho biết số tiền họ nhận được có thể được phân bổ lại cho các nhà hàng độc lập “những người cần nó nhất, (và) lại chưa nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào.”

Bộ trưởng Ngân khố Steve Mnuchin nói với CNN hôm 19/4 rằng một thỏa thuận đang được thảo luận với Quốc hội sẽ bao gồm thêm 300 tỷ USD trong Chương trình Bảo vệ Tiền lương, khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ.

Tổng thống Donald Trump hôm 19/4 cho biết rằng Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã gần đạt được thỏa thuận về khoản tiền thêm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Ông Trump ủng hộ việc các chuỗi nhà hàng, các công ty điều hành khách sạn và các quỹ phòng hộ được tiếp cận nguồn vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Shake Shack có khoảng 189 nhà hàng ở Mỹ, với khoảng 45 nhân viên ở mỗi cửa hàng. Công ty đã đóng cửa khoảng một nửa trong số 120 địa điểm trên toàn thế giới và cho tạm thôi việc hoặc sa thải hơn 1.000 nhân viên sau khi doanh số giảm 28,5% trong tháng 3 vừa qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG