Đường dẫn truy cập

Chủ tịch chiến dịch vận động của ông Trump từ chức


Tư Liệu - Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Donald Trump, ông Paul Manafort, đi một vòng quanh khu vực hội trường trước phiên khai mạc Hội nghị Toàn Quốc đảng Cộng hòa ở Cleveland.
Tư Liệu - Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Donald Trump, ông Paul Manafort, đi một vòng quanh khu vực hội trường trước phiên khai mạc Hội nghị Toàn Quốc đảng Cộng hòa ở Cleveland.

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Đảng Cộng hoà Donald Trump đã từ chức, theo một thông báo vừa công bố hôm nay.

Vai trò của ông Manafort đã suy giảm trong tuần qua, sau khi ông Donald Trump mướn một Giám Đốc và quản trị viên mới để điều hành chiến dịch tranh cử hầu có thể lật ngược sự tuột dốc trong mức ủng hộ dành cho ông Trump trong các cuộc thăm dò.

Ông Manafort còn là nhân vật chính trong các bản tin tường trình về công việc của ông giúp cựu Tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych, mà theo cáo buộc đã khiến ông được trả hàng triệu đôla một cách bí mật. Manafort đã bác bỏ cáo buộc cho rằng ông đã nhận khoản tiền mặt không được ghi minh bạch trong sổ sách kế toán.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết chính ông Manafort đã đề nghị từ chức và ông Trump chấp nhận đề nghị đó.

Ông Trump ngỏ lời cảm ơn sự giúp đỡ của ông Manafort trong Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hoà, và ca ngợi ông Manafort “thực sự là một nhà chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, ông Donald Trump đang đi thăm các khu vực bị ngập lụt ở bang Luoisiana ở miền Nam nước Mỹ trong ngày thứ Sáu. Một số chính khách ở bang này đã chỉ trích Tổng Thống Barack Obama là vẫn đi nghỉ hè trong khi tiểu bang của họ đang khó khăn đối phó với nạn lụt tràn lan mà Hội Chữ thập đỏ miêu tả là trận lụt tệ nhất nước Mỹ tính từ sau bão Sandy vào năm 2012.

Thêm đảng viên Cộng hòa tẩy chay, Trump nỗ lực điều chỉnh chiến dịch tranh cử
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:52 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG