Đường dẫn truy cập

Ông Trump bày tỏ hối tiếc vì đã dùng lời lẽ không thích hợp trong vận động


Tỷ phú Donald Trump nói chuyện với đám đông tại một cuộc mít tinh ở Charlotte, North Carolina, 18/8/2016.
Tỷ phú Donald Trump nói chuyện với đám đông tại một cuộc mít tinh ở Charlotte, North Carolina, 18/8/2016.

Trong một lời thú nhận công khai hiếm hoi hôm thứ Năm, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump nói ông “lấy làm tiếc” về những lời lẽ sắc bén và có tính cách xúc phạm đã trở thành một đặc tính của ông trong chiến dịch vận động tranh cử.

Phát biểu trước các ủng hộ viên ở Charlotte, bang North Carolina hôm qua, ông Trump nói: “Đôi khi giữa cuộc tranh luận sôi nổi và khi nói về một loạt vấn đề, ta không chọn những chữ thích hợp… Tin hay không là tuỳ quý vị, tôi lấy làm tiếc về điều đó, đặc biệt khi mà những lời lẽ ấy có thể gây đau đớn cho người nào đó.”

Nhưng không lâu sau lời thú nhận ấy, người ta lại thấy xuất hiện ông Trump quen thuộc khi ông gọi Tổng thống Barack Obama là một “kẻ nói dối” khi chối bỏ một khoản tiền lên tới 400 triệu đôla đã trả cho Iran mà ông Trump nói là để chuộc mạng các con tin.

Ông còn tố cáo bà Hillary Clinton là “một người kỳ thị” bởi vì theo lời ông bà chỉ coi những người Mỹ gốc Phi như là những lá phiếu mà thôi, và làm ngơ, không cho họ những cơ hội mà họ xứng đáng được hưởng.

Thêm đảng viên Cộng hòa tẩy chay, Trump nỗ lực điều chỉnh chiến dịch tranh cử
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:52 0:00

Ông Trump trực tiếp vận động sự ủng hộ của cử tri da đen, nói rằng các chính phủ Đảng Dân chủ và các chính sách quá đà của họ không giúp gì cho cộng đồng này. Ông hứa với cử tri Mỹ gốc Phi rằng ông sẽ mang lại “những kết quả tuyệt vời” cho họ, nếu đắc cử.

Người Mỹ da đen có truyền thống bầu cho các chính khách Đảng Dân chủ từ cuộc Đại Suy thoái kinh tế trong những năm 1930, sau nhiều thập niên ủng hộ các ứng cử viên Đảng Cộng hoà.

Cũng trong ngày hôm qua, hội từ thiện do ông Bill và bà Hillary Clinton khởi xướng loan báo sẽ ngưng nhận tiền tặng dữ từ các tập đoàn công ty và từ nước ngoài nếu bà Hillary Clinton được bầu làm Tổng thống vào tháng 11.

Nói với các nhân viên của hội từ thiện trong một cuộc họp hôm thứ Năm, cựu Tổng thống Bill Clinton tuyên bố hội chỉ nhận tiền từ các công dân Mỹ và các hội từ thiện Mỹ không có liên hệ gì với bất cứ chính phủ nước nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG