Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh đả kích dự luật tăng thuế nhập khẩu của Mỹ đối với hàng TQ


Trung Quốc đả kích một dự luật của Mỹ nhằm trừng phạt Bắc Kinh vì cáo giác thao túng chỉ tệ, giữa lúc Trung Quốc gặp phải áp lực quốc tế ngày càng tăng đòi họ thay đổi chính sách tiền tệ.

Một phát ngôn viên bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay nói với báo chí ở Bắc Kinh rằng dự luật của Mỹ không phù hợp với các qui định của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Hôm thứ Bảy vừa qua, một số thượng nghị sĩ Mỹ cho biết trong nay mai họ sẽ đề ra một dự luật tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc để đáp lại việc Bắc Kinh không chịu để cho đồng nguyên tăng giá.

Cũng trong tuần này, một thành viên của hội đồng chính sách của Ngân hàng Trung ương Âu châu tuyên bố rằng chính sách tiền tệ của Trung Quốc đã làm chậm lại sự hồi phục kinh tế của các quốc gia phát triển.

Ông Diêu Kiện, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc, hôm nay nhắc lại quan điểm cố hữu của Trung Quốc là sự tiêu thụ quá độ ở các quốc gia phát triển, chứ không phải là chính sách hối đoái của Trung Quốc, là nguyên do chính của sự mất cân bằng trong nền kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG