Đường dẫn truy cập

WB: Kinh tế thế giới đang trên đường phục hồi nhưng mong manh


Ngân hàng Thế giới cho biết là kinh tế toàn cầu đang trên đường phục hồi sau cơn suy thoái, nhưng tăng trưởng có thể bị tổn hại vì cơn khủng hoảng nợ tại châu Âu và các vấn đề khác nữa.

Các giới chức ngân hàng nói là tăng trưởng toàn thế giới sẽ vào khỏang từ 2,9% và 3,3% trong năm nay và năm tới và sẽ tăng nhanh một ít vào năm 2012. Các quốc gia đang phát triển tăng nhanh hơn các nước giàu.

Bảng phúc trình hôm thứ Tư của Ngân hàng Thế giới cảnh báo là việc giảm đầu tư quốc tế, thất nghiệp cao và khả năng các nhà máy không được sử dụng có thể làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên các tác giả của phúc trình cho biết là họ lấy làm khích lệ vì mậu dịch thế giới tăng trở lại.

Chỉ số các Thị trường chứng khoán quan trọng tăng trên toàn thế giới hôm thứ Tư sau khi có phúc trình khích lệ về kinh tế của Trung Quốc và người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ nói là cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu chỉ có ảnh hưởng nhẹ đối với việc phục hồi kinh tế của Mỹ.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ Ben Bernanke cũng nói với một Ủy ban Quốc hội là cần phải có một thời gian đáng kể để phục hồi gần 8,5 triệu việc làm tại Mỹ bị mất trong cuộc suy thoái.

Chứng khoán tăng mạnh sau khi có một phúc trình của Thông tấn xã Reuters là xuất khẩu và các khoản vay tăng một cách đều đặïn tại Trung Quốc trong tháng 5. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giúp cho kinh tế thế giới vượt qua được sự suy sụp. Do đó phúc trình hôm thứ Tư giảm bớt những mối lo ngại của các nhà đầu tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG