Đường dẫn truy cập

Rối loạn bùng ra ở Trung Quốc sau khi một nghị viên chết trong lúc bị cảnh sát câu lưu


Cái chết của một nhà lập pháp địa phương ở Trung Quốc trong lúc bị cảnh sát câu lưu làm bùng ra một vụ rối loạn ở tỉnh Hồ Bắc và giới hữu trách hôm nay nói rằng họ đang điều tra vai trò của các giới chức khác trong vụ này.

Nghị viên Nhiễm Kiến Tân bị bắt hồi tháng trước về cáo giác nhận hối lộ và tuần này người ta biết ông đã chết trong khi bị giam ở thành phố Lợi Xuyên.

Tin tức chưa được xác nhận nói rằng ông Nhiễm đã lên tiếng chống đối kế hoạch tịch thu đất đai của chính quyền địa phương ở Lợi Xuyên. Thân nhân của ông Nhiễm nói rằng xác ông có nhiều vết bầm và họ tin viên chức 49 tuổi này thiệt mạng vì nguyên do “không tự nhiên.”

Hơn 1 ngàn 500 người tức giận vì vụ này đã tụ tập bên ngoài các trụ sở chính quyền ở Lợi Xuyên hôm thứ Năm. Họ ném chai lọ và gạch đá và phá sập cổng của một khu trụ sở.

Hình ảnh đăng trên internet cho thấy người biểu tình xô xát với cảnh sát. Hiện chưa thể kiểm chứng tính xác thực của các hình ảnh đó, và giới hữu trách ở thành phố này không chịu trả lời phỏng vấn của nhà báo nước ngoài.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay cho hay có 4 giới chức hoặc nhiều hơn nữa đang bị điều tra về vai trò trong vụ này. Tân Hoa Xã cho biết một viên chức cao cấp của đảng Cộng Sản ở Lợi Xuyên, một trong những mục tiêu của cuộc điều tra, đã bị đình chỉ chức vụ và một giới chức khác đã từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG