Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì lụt tại Trung Quốc lên đến 94


Số tử vong vì lụt tại Trung Quốc lên đến 94
Số tử vong vì lụt tại Trung Quốc lên đến 94

Nhà chức trách Trung Quốc cho hay số tử vong vì mưa lũ ở những tỉnh miền trung và miền nam nước này đã khiến ít nhất 94 người chết và 78 người mất tích.

Cơ quan cứu trợ lụt lội và hạn hán Trung Quốc hôm Chủ nhật cho hay mưa như thác đổ trong tuần qua đã gây lụt lội và đất lở ở 13 tỉnh, tác hại cho hơn 8 triệu cư dân. Cơ quan này nói rằng thời tiết khắc nghiệt cũng đã tàn phá gần 500 ngàn hecta hoa màu.

Hôm Chủ nhật, Tân Hoa Xã loan tin cơ quan dự báo thời tiết đã ban hành lệnh cảnh báo cấp ba ở những vùng trung và hạ lưu sông Dương Tử. Tân Hoa Xã cũng trích dẫn lời các giới chức chính phủ nói rằng những khu vực này sẽ bị tràn ngập vì mưa lũ vào thứ Hai, gây nguy cơ lũ quét và đất lở tại những nơi vừa bị hạn hán. Theo lệnh cảnh báo, nhà chức trách địa phương sẽ theo dõi thay đổi thời tiết 24 giờ một ngày và đưa ra lệnh cảnh báo trong trường hợp có thể xảy ra thiên tai.

Tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc đã bị trận bão nhiệt đới đầu tiên của mùa hè năm nay ập tới. Tân Hoa Xã tường trình trận bão có tên là Sarika đã ập vào đất liền với vận tốc gió hơn 70 killomet giờ và đang di chuyển về hướng bắc.

Hôm Chủ nhật, mưa trung bình và sấm chớp đã kéo dài ở hầu hết nhiều nơi tại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG