Đường dẫn truy cập

Trung Quốc loan báo kế hoạch 5 năm thám hiểm không gian


Trung Quốc loan báo kế hoạch 5 năm thám hiểm không gian
Trung Quốc loan báo kế hoạch 5 năm thám hiểm không gian

Trung Quốc vừa loan báo một kế hoạch thám hiểm không gian 5 năm đầy cao vọng. Kế hoạch này gồm các mục tiêu mà Bắc Kinh đã công bố trước đây, để đưa người lên mặt trăng và xây một trạm không gian.

Trong một bạch thư công bố hôm nay, Cơ quan Quản trị Không gian Quốc gia của Trung Quốc cho hay Bắc Kinh sẽ triển khai các phòng thí nghiệm không gian, phóng tàu vũ trụ có người lái và các phi cơ vận tải không gian, đồng thời chuẩn bị kỹ thuật để xây một trạm không gian trước cuối năm 2016.

Theo bạch thư này, Cơ quan Không gian Trung Quốc sẽ tiếp tục thám hiểm mặt trăng bằng cách sử dụng các thiết bị dò tìm, và khởi sự thu thập các mẫu trên mặt của mặt trăng, và đồng thời đẩy mạnh chương trình thám hiểm các hành tinh, kể cả các hành tinh nhỏ, và mặt trời.

Tài liệu này cho hay Trung Quốc sẽ cải thiện các giàn phóng, các phương tiện thông tin, các vệ tinh phát sóng truyền thanh truyền hình và theo dõi thời tiết, đồng thời phát triển hệ thống vệ tinh định vị của riêng họ.

Chương trình không gian Trung Quốc đã đạt các bước đột phá quan trọng trong một thời gian tương đối ngắn, mặc dầu còn khá lâu Trung Quốc mới bắt kịp Hoa Kỳ và Nga trong lĩnh vực công nghệ và kinh nghiệm thám hiểm không gian.

Trung Quốc coi chương trình không gian của họ là một biểu tượng nói lên vị thế toàn cầu đang lên của đất nước, và như một sự thành công của Đảng Cộng sản đương quyền trong sự quật dậy của Trung Quốc từ vị thế của một nước nghèo khó trên thế giới.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG