Đường dẫn truy cập

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tiếp tục suy giảm


Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tiếp tục suy giảm
Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tiếp tục suy giảm

Số liệu nghiên cứu công bố hôm nay cho thấy lĩnh vực sản xuất trong tháng 12 của Trung Quốc suy giảm qua tháng thứ hai liên tiếp vì mức cầu yếu kém trên toàn cầu cũng như vì các vấn đề tài chính ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Chỉ số Quản lý Sức mua của HSBC, được thiết lập để tính trước tình trạng công nghiệp của Trung Quốc trước khi công bố các sô liệu chính thức về sản lượng, đứng ở mức 48,7 trong tháng 12 từ mức 47,7, tức tỷ lệ thấp nhất trong 32 tháng, hồi tháng 11.

Chỉ số trên 50 chứng tỏ ngành công nghiệp phát triển, còn ở dưới mức 50 cho thấy sự sụt giảm.

Kinh tế gia trưởng của HSBC nói rằng tỷ lệ suy giảm hiện bình ổn. Nhưng ông nói thêm rằng nhu cầu yếu kém trên thế giới đang bắt đầu có ảnh hưởng tới nền kinh tế nội địa của Trung Quốc.

Ông nói thêm rằng Trung Quốc có thể tránh được tình trạng trì trệ kinh tế nghiêm trọng hơn chừng nào các biện pháp nới lỏng chính sách ngấm dần trong những tháng sắp tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG