Đường dẫn truy cập

Luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung Quốc Nghê Ngọc Lan ra tòa


Luật sư nhân quyền Trung Quốc Nghê Ngọc Lan
Luật sư nhân quyền Trung Quốc Nghê Ngọc Lan

Một luật sư nhân quyền, cũng là một nhà hoạt động tích cực Trung Quốc được biết tiếng nhờ cuộc đấu tranh của bà chống các vụ chiếm đất đai của chính quyền, đã ra trước một tòa án ở Bắc Kinh.

Vụ án xét xử bà Nghê Ngọc Lan và chồng bà, ông Đổng Kế Thanh, đã khởi sự tại một tòa án phía Tây Bắc Kinh hôm nay, trong khi tình hình an ninh được siết chặt.

Một người phát ngôn của tòa án nói với các nhà báo rằng vụ án xét xử luật sư Nghê được mở cho công chúng vào dự, tuy nhiên các ký giả nước ngoài, các nhà ngoại giao và những người ủng hộ bà đã bị cấm, không được dự phiên xử.

Luật sư Nghê Ngọc Lan bị kết tội gian lận và các tội danh khác sau khi cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho nhiều cư dân bị tống xuất khỏi nhà mà không được bồi thường thỏa đáng.

Luật sư Nghê và chồng bị bắt giữ hồi tháng Tư, trong khuôn khổ một chiến dịch đàn áp quy mô chống giới bất đồng chính kiến. Chiến dịch này được phát động sau khi có những lời kêu gọi trên mạng, khích lệ các cuộc biểu tình tại Trung Quốc tiếp theo sau một loạt cuộc biểu tình nổi dậy tại nhiều nước Ả rập.

Hồi năm 2002 và năm 2008, luật sư Nghê cũng đã bị tống giam về tội “cản trở nhân viên công lực thi hành nhiệm vụ” và “phá hoại tài sản công” sau khi bà phản đối việc chính quyền chiếm cứ căn nhà của bà ở Bắc Kinh.

Luật sư Nghê Ngọc Lan nói bà đã bị tra tấn lúc còn trong tù, và bây giờ phải ngồi xe lăn.

Con gái bà, cô Đổng Toàn, nói mẹ cô bị buộc phải nằm trên giường trong phiên xét xử, vì sức khỏe yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG