Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Trung Quốc bắt tín đồ của một giáo hội 'chui'


Cảnh sát Trung Quốc bắt tín đồ của một giáo hội 'chui'
Cảnh sát Trung Quốc bắt tín đồ của một giáo hội 'chui'

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay đã bắt giữ hàng chục tín đồ của một giáo hội Ky-tô giáo không đăng ký với nhà nước, đang tìm cách tổ chức thánh lễ ngoài trời ở Bắc Kinh, sau khi bị trục xuất ra khỏi nơi họ vẫn gặp gỡ để thờ phượng ở thủ đô Bắc Kinh.

Lãnh đạo của giáo hội Shouwang, một giáo hội Tin Lành có khoảng 1000 giáo dân, kêu gọi họ tụ tập tại một địa điểm ngoài trời ở Bắc Kinh, sau khi giáo hội này bị trục xuất khỏi nhà hàng ở Bắc Kinh, là địa điểm giáo hội vẫn mướn để cử hành thánh lễ.

Tuy nhiên cảnh sát, dường như đã được thông báo về cuộc tụ tập này, đã kéo dây thừng quanh địa điểm này, và bắt mang đi bất cứ ai đến dự.

Những cảnh trình chiếu trên đài truyền hình cho thấy cảnh sát đẩy nhiều người lên một chiếc xe buýt.

Nhà nước Cộng sản Trung Quốc vẫn hạn chế việc thờ phượng trong nội bộ các giáo hội được nhà nước chấp thuận cho hoạt động.

Tuy nhiên, đa số trong tổng cộng 80 triệu tín đồ Ky-tô giáo của Trung Quốc thờ phượng cùng với các giáo hội không đăng ký chính thức, thường được gọi là 'giáo hội chui', và thường bị cảnh sát sách nhiễu.

Hãng tin AP trích lời một thành viên của giáo hội đã thoát, không bị bắt hôm nay, nói rằng hiện cảnh sát Trung Quốc đang câu lưu 200 giáo dân.

Vụ đối đầu tại Tây-Bắc Bắc Kinh diễn ra một tuần sau khi ông Ngải Vị Vị, một nghệ sĩ nổi tiếng và cũng là nhà tranh đấu nhân quyền bị bắt giữ.

Ông Ngải Vị Vị được coi là nhân vật bất đồng chính kiến với Bắc Kinh nổi tiếng nhất trên trường quốc tế, bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ trong một chiến dịch đàn áp quy mô do nhà nước Trung Quốc phát động cách đây gần 2 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG