Đường dẫn truy cập

10 mục sư tại gia bị bắt ở Nội Mông


Công an Trung Quốc theo dõi một khu vực nơi các thành viên của một giáo hội không đăng ký có kế hoạch tụ họp tại Bắc Kinh, ngày 24/4/2011
Công an Trung Quốc theo dõi một khu vực nơi các thành viên của một giáo hội không đăng ký có kế hoạch tụ họp tại Bắc Kinh, ngày 24/4/2011

Một nhóm tranh đấu cho nhân quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ cho hay nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắt giữ ít nhất 10 mục sư tại gia ở Nội Mông trong một động thái hình như là để trừng phạt việc họ đã tìm cách tham dự một hội nghị của giáo phái phúc âm ở Nam Phi hồi năm ngoái.

Bản tin của hội Trợ giúp Xã hội Trung Quốc, một tổ chức tranh đấu cho các nhóm Cơ đốc giáo phải hành đạo lén lút tại Trung Quốc, được đưa ra vào lúc các giới chức Hoa Kỳ và Trung Quốc nhóm họp tại Bắc Kinh kéo dài hai ngày để thảo luận về các vấn đề nhân quyền.

Hội Trợ giúp Trung Quốc nói rằng các mục sư bị bắt hôm 6 tháng 4 tại thành phố Hohhot do bị tình nghi đã vi phạm những chuyện liên quan đến việc tham dự Đại hội Lausanne lần thứ 3 của Giáo hội Phúc âm Thế giới được tổ chức vào giữa tháng 10 năm ngoái.

Các mục sư này được xem là các đại biểu chính thức tham dự hội nghị, nhưng không được Trung Quốc cho phép rời khỏi nước.

Nhóm nhân quyền này trích lời cảnh sát nói rằng các truy tố căn cứ vào các hoạt động gây quỹ do "những người không được chính phủ công nhận là tu sĩ" thực hiện.

Các mục sư này trước đó đã gây quỹ để trang trải cho chi phí đi Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG